Thứ năm, 25/04/2024 03:33 (GMT+7)

Bù Đốp (Bình Phước): Ra quân trấn áp tội phạm, vì những ngày Tết an toàn, no ấm

Phạm Hoàng -  Thứ ba, 13/12/2022 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong không khí khẩn trương tổng kết những ngày cuối năm, UBND, lực lượng công an, cảnh sát giao thông huyện Bù Đốp đã triển khai chiến dịch ra quân, nhằm trấn áp tội phạm, giữ yên biên giới, nhằm đem lại cái Tết Nguyên đán an toàn, ấm no cho người dân.

Quyết tâm trấn áp, xử lý mọi loại hình tội phạm

tm-img-alt

Huyện Bù Đốp nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Phước, giáp huyện Bù Gia Mập, huyện Lộc Ninh và có địa hình phía Bắc giáp biên giới Cam Bu Chia. Huyện có 1 thị trấn và 6 xã với tổng dân số khoảng 52 vạn người, trên tổng diện tích 377,5 km2.

Vùng đất Bù Đốp cũng tập trung nhiều dân tộc cùng sinh sống, ngoài ra còn có người dân nhiều tỉnh giáp ranh về làm ăn, buôn bán. Chính vì những đặc điểm địa lý này mà Bù Đốp được đánh giá là một địa hình khá phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tội phạm trong nước và tội phạm xuyên biên giới.

Những ngày cuối năm, trong không khí khẩn trương hoàn thành mục tiêu để cán đích năm cũ 2022, triển khai kế hoạch năm mới 2023, từ giữa tháng 11/2022, UBND huyện Bù Đốp đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng bảo vệ an ninh tổ quốc huyện, tổ chức Lễ phát động ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trước trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

tm-img-alt

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động nhân dân chấp hành các quy định, UBND huyện Bù Đốp, lực lượng công an, cảnh sát giao thông huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, quán triệt, ký cam kết thực hiện các quy định pháp Luật về Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hộ trợ, sử dụng pháo và luật an toàn giao thông đường bộ để góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn giao thông, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023.

Theo ông Phạm Văn Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT huyện Bù Đốp, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, tình hình tội phạm lại có nguy cơ gia tăng. Các vi phạm về sản xuất, mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ lại manh nha, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Nguyên cũng cho biết, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác thu nộp pháo, tố giác, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo và tàng trữ vũ khí, buôn bán hàng cấm là những nhiệm vụ trọng tâm trong đợt cao điểm. Lực lượng công an đã tích cực phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tuyên truyền, vận động mọi người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, vũ khí, hàng cấm… Vận động người dân tích cực phát hiện, tố giác tội phạm và cam kết không vi phạm pháp luật, không che giấu tội phạm, không tàng trữ pháo, vũ khí trái phép.

tm-img-alt

Cán bộ và nhân dân cùng hiểu luật, thực thi luật

Tại các buổi tuyên truyền, Công an huyện Bù Đốp đã phổ biến các quy định của pháp luật, cách nhận biết tác hại, nguy hiểm của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các Nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Để có những thành quả nhất định, lực lượng công an huyện Bù Đốp đã làm việc không ngừng nghỉ với việc tuyên truyền về luật cho người dân. Pháp luật được phổ biến đến mọi người dân, từ già đến trẻ, từ cán bộ đến nông dân, từ học sinh tiểu học đến sinh viên. Chính sự tuyên truyền đồng bộ đó đã góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của người dân địa phương, thúc đẩy việc thực thi pháp luật, phòng chống tội phạm.

tm-img-alt

Thông qua kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện vận tải trên địa bàn huyện; kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm đối với người điều khiển phương tiện giao thông trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn, các đối tượng vi phạm đều được kiểm tra, xử lý. Đồng thời với việc phạt hành chính, phạt tiền, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, một số quy định về kinh doanh vận tải hành khách..., đến các đối tượng vi phạm.

Bên cạnh đó, với địa hình phức tạp, Bù Đốp còn đối diện với các loại tội phạm kinh tế, tội phạm xuyên quốc gia từ Campuchia sang, nên lực lượng công an, lực lượng cảnh sát giao thông phải dốc toàn lực, hoạt động 24/7 để phát hiện, xử lý, trấn áp tội phạm, không để xảy ra các vụ việc làm mất an ninh trật tự, để người dân yên tâm lao động, chuẩn bị đón một cái Tết nguyên đán an toàn, no ấm.

tm-img-alt

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Minh Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo huyện Bù Đốp, cho biết : Với tinh thần trách nhiệm cao, lãnh đạo huyện và các đơn vị chức năng cùng lực lượng công an, cảnh sát giao thông huyện Bù Đốp luôn tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, tội phạm trong và ngoài nước.

“Mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải nỗ lực phấn đấu là tấm gương trong công tác phòng chống tội phạm, để người dân tin tưởng, phát huy hiệu quả trong lao động, góp phần xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự trên địa bàn, đón một cái Tết an toàn, no ấm”, ông Phong chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Bù Đốp (Bình Phước): Ra quân trấn áp tội phạm, vì những ngày Tết an toàn, no ấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành