Thứ sáu, 26/04/2024 03:01 (GMT+7)

Bức ảnh rõ nét đến kinh ngạc về Mặt trời

Tú Anh -  Thứ bảy, 11/12/2021 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức ảnh rõ nét đến kinh ngạc về Mặt trời được chụp bởi Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthy.

tm-img-alt
150.000 bức ảnh riêng lẻ đã được Andrew McCarthy kết hợp lại để có được hình ảnh tuyệt đẹp nhất. Ảnh: Animal News Agency

Điều đặc biệt, bức ảnh trên được kết hợp từ 150.000 bức ảnh riêng lẻ về Mặt trời với toàn bộ những chi tiết tuyệt đẹp của ngôi sao lớn nhất Hệ Mặt trời. Kết quả của công việc sáng tạo có phần 'không tưởng' trên là đã tạo ra một bức ảnh có dung lượng khổng lồ lên tới 300 megapixel, lớn hơn 30 lần so với hình ảnh của máy ảnh 10 megapixel tiêu chuẩn.

Được biết, để tạo ra độ phóng cực đại, Andrew đã sử dụng một kính thiên văn đã được sửa đổi. Việc kết hợp nhiều hình ảnh cho phép tác giả nhìn thấy Mặt trời với độ chi tiết đáng kinh ngạc.

Ở góc nhìn cận cảnh nhất, mắt thường cũng có thể nhìn thấy các vòng xoáy và các hoa văn hình lông vũ, cùng với các vết đen bí ẩn.

tm-img-alt
Ảnh: Animal News Agency

Quá trình chụp ảnh thực sự rất khó khăn và yêu cầu một kính thiên văn chuyên dụng với hai bộ lọc để tránh xảy ra hỏa hoạn và ảnh hưởng tới mắt của người chụp.

tm-img-alt
Bức ảnh rõ nét cho thấy các xoáy và hoa văn hình lông vũ, cùng với các vết đen bí ẩn. Ảnh: Animal News Agency
tm-img-alt
Các điểm tối trong ảnh đã bị đảo ngược trong quá trình chụp ảnh. Trên thực tế, chúng là những vùng năng lượng cao rất sáng của ngôi sao đang cháy. Ảnh: Animal News Agency

Mặt trời là ngôi sao ở trung tâm của Hệ Mặt trời. Nó có đường kính 1,39 triệu km và có khối lượng gấp 330.000 lần khối lượng của Trái đất. 3/4 Mặt trời được tạo ra từ hydro, tiếp đến là heli, oxy, carbon, neon và sắt.

Tác giả của bức ảnh, Andrew nói “Khi xử lý xong bức ảnh tôi mới thực sự thấy nó trông như thế nào. Đây là một bức ảnh rất đặc biệt. Tôi luôn hứng thú với việc chụp ảnh Mặt trời, nó thực sự thú vị vì nó luôn khác biệt”.

Bạn đang đọc bài viết Bức ảnh rõ nét đến kinh ngạc về Mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.