Thứ năm, 28/03/2024 16:44 (GMT+7)

Bức tranh nghỉ dưỡng Vân Đồn: Khi “mảnh ghép” cuối cùng xuất hiện

Phóng viên -  Thứ tư, 28/10/2020 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những khu kinh tế hạ tầng du lịch chưa phát triển như Vân Đồn, Sonasea Vân Đồn Harbor City và các tổ hợp nghỉ dưỡng “All - in - one” tương tự sẽ là nhân tố quyết định khả năng níu chân khách du khách.

Khi "phượng hoàng" ẩn mình

Trong dòng chảy của lịch sử, Vân Đồn luôn có một vị trí độc đáo bởi nơi đây chứa đựng những chứng tích quan trọng về nền văn hóa Hạ Long, về những chiến công lẫy lừng của dân tộc và là thương cảng sầm uất trong suốt 7 thế kỷ xuyên qua các thời Lý, Trần, Hậu Lê. Nhắc tới Vân Đồn, nhiều người liên tưởng đến truyền thuyết về loài chim phượng hoàng sau khi già yếu sẽ tái sinh để trở nên hoàn mỹ và rực rỡ hơn.

Với vẻ đẹp không thua kém gì kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long tráng lệ bao bọc Vân Đồn, với những bờ cát trắng mịn trải dài và nước biển xanh trong. Bên cạnh đó, Vân Đồn còn nhận được những cơ chế ưu đãi hàng đầu để phát triển thành trung tâm du lịch sinh thái biển - đảo chất lượng cao, trung tâm hàng không quốc tế và dịch vụ cao cấp.

Vịnh Bái Tử Long sở hữu vẻ đẹp không thua kém gì vịnh Hạ Long

Một trong số đó là chính sách đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng giao thông, giúp kết nối Vân Đồn với mọi miền đất nước cũng như quốc tế thuận lợi hơn. Nhờ sân bay, đường cao tốc, các trục đường tỉnh lộ, bến cảng Ao Tiên… đã và đang ngày càng hoàn thiện, những cung đường đến Vân Đồn giờ đã không còn xa xôi cách trở.

Dựa trên các yếu tố về hạ tầng, chính sách, cảnh quan, lịch sử, nhiều chuyên gia đánh giá Vân Đồn đến nay đã có trong tay "gần như đủ" yếu tố để bứt phá, chỉ còn thiếu duy nhất một điểm: Đó là những nơi lưu trú và vui chơi đẳng cấp, xứng tầm. Có thêm nhân tố này, Vân Đồn sẽ đủ sức để "tạo ra các sản phẩm độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế" đúng như kỳ vọng.

Theo PGS. TSKH. Võ Đại Lược - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới, tại các khu kinh tế chưa có hạ tầng du lịch phát triển như Vân Đồn, nếu muốn phát triển dịch vụ du lịch đa dạng, nhất thiết phải tổ chức và đẩy nhanh tốc độ xây dựng các tổ hợp kinh doanh bất động sản du lịch đa công năng, đa tiện ích.

"Du khách sẵn sàng chi nhiều tiền để hưởng thụ các dịch vụ đẳng cấp, tiện ích trong các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Do đó, phát triển dịch vụ du lịch phải đa dạng, không chỉ tắm biển, tham quan, mà phải là các đô thị thể thao, hội họp, triển lãm, mua sắm, an dưỡng… Chính sự đa dạng của các ngành dịch vụ này sẽ tạo ra sức hấp dẫn du khách", PGS. TSKH. Võ Đại Lược phân tích.

"Mảnh ghép" còn thiếu đang dần được lấp đầy

Những tổ hợp nghỉ dưỡng đa tiện ích "All - in - one" vốn là mô hình đã quen thuộc từ lâu với giới du khách sành sỏi khi xuất hiện ở hầu hết mọi "thiên đường nghỉ dưỡng biển" như Maldives, Tahiti, Caribe, vịnh Mexico, St. Lucia, Fiji, Seychelles… Theo mô hình này, các resort không chỉ là nơi để lưu trú mà còn cung cấp mọi dịch vụ, tiện ích cho khách trong một điểm đến duy nhất như: nhà hàng, spa, bar, khu vui chơi, giải trí, mua sắm, các hoạt động thể thao ngoài trời, trung tâm hội nghị…, giúp du khách sẵn sàng ở lưu lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn trong kỳ nghỉ.

Sở hữu nhiều nét tương đồng với các trung tâm du lịch biển nổi tiếng nói trên, Vân Đồn cũng đang phát triển những khu nghỉ dưỡng "All - in - one" của riêng mình để có thể sẵn sàng tiếp đón hàng triệu du khách đổ về đây trong một vài năm tới.

Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City là Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng tích hợp nhiều tiện ích đồng bộ, đẳng cấp

Nổi bật trong số đó là dự án khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City do Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư tại xã Hạ Long. Đây là dự án tiên phong phát triển theo mô hình "All - in - one", hứa hẹn sẽ sớm trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách trong và ngoài nước trên hành trình khám phá mảnh đất Vân Đồn.

Với tổng diện tích hơn 358,3 ha và 2,2km đường bờ biển ở Bãi Dài, dự án tích hợp các dịch vụ, tiện ích đa dạng và đồng bộ như: Khu tổ hợp khách sạn 5 sao với 1.000 phòng Sonasea Vân Đồn Complex do Tập đoàn danh tiếng Accor quản lý với 3 thương hiệu quốc tế Pullman, Novotel và ibis Styles mang đến những lựa chọn lưu trú đẳng cấp; Khu phố thương mại Singapore Shoptel với mô hình kinh tế ban đêm lần đầu được thí điểm sẽ trở thành không gian mua sắm, vui chơi bất tận.

Khu công viên chủ đề lại là nơi để du khách giải phóng năng lượng thông qua loạt trò chơi đầy kích thích và mạo hiểm; trong khi bến du thuyền hay hòn đảo riêng tư Sonasea Island Retreat lại mang đến những tiện ích xa hoa không thể thiếu của giới thượng lưu sành điệu.

Với mô hình "All - in - one" đáp ứng được mọi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm, trải nghiệm của du khách…, những tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp như Sonasea Vân Đồn Harbor City chính là "mảnh ghép" cuối cùng để du lịch Vân Đồn trở thành điểm đến hàng đầu của du khách. Một khi ngành du lịch Vân Đồn bứt phá và thăng hoa, cũng là khi "chim phượng hoàng" được tái sinh và tung cánh bay lên, với sự thăng hoa và huy hoàng, rực rỡ hơn xưa.

Bạn đang đọc bài viết Bức tranh nghỉ dưỡng Vân Đồn: Khi “mảnh ghép” cuối cùng xuất hiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới