Thứ bảy, 20/04/2024 03:05 (GMT+7)

Búp bê Barbie được làm từ rác nhựa tái chế

MTĐT -  Thứ bảy, 22/10/2022 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một búp bê Barbie mới làm từ rác nhựa tái chế là một trong 33 món đồ chơi mà nhà sản xuất đồ chơi Mattel đang tiếp thị là thân thiện với môi trường

Giờ đây, bạn có thể mua một chiếc xe Matchbox Tesla Roadster được chế tạo từ 99% vật liệu tái chế và được chứng nhận là không có carbon trung tính. Trong khi đó, một búp bê Barbie mới được làm bằng rác nhựa tái chế được thu gom ở Mexico trước khi nó có thể gây ô nhiễm Thái Bình Dương. Con búp bê Barbie được đặt một cái tên đặc biệt “Yêu đại dương” cũng vì lý do đó.

Nhựa chiếm 90% vật liệu được sử dụng để sản xuất búp bê Barbie “Yêu đại dương”. Nhựa đó được thu gom trong vòng 50 km (31 dặm) đường thủy ở những vùng không có cơ sở xử lý chất thải được thành lập. Trong trường hợp này, Barbie được sinh ra từ nhựa từ vùng biển ở Baja, Mexico.

Những món đồ chơi này, được sản xuất và phân phối bởi Mattel Inc, là một phần trong nỗ lực của ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu trị giá 104 tỷ đô la nhằm làm cho các sản phẩm nhựa của họ trở nên bền vững hơn trong bối cảnh khủng hoảng ô nhiễm nhựa. Hasbro Inc. năm ngoái đã thông báo rằng đồ chơi trước đây có tên là Mr. Potato Head sẽ được làm từ các vật liệu có nguồn gốc thực vật hoặc tái tạo vào cuối năm 2024. Lego Group đang sản xuất một số phụ kiện cho bộ đồ chơi xây dựng của mình từ một loại nhựa có nguồn gốc từ đường Brazil, mía và thử nghiệm biến chai nhựa tái chế thành những viên gạch. Đây đều là mục tiêu mà các nhà sản xuất đồ chơi hướng tới trong tương lai: Đồ chơi “bền vững” thân thiện với môi trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Pamela Gill-Alabaster, người đứng đầu bộ phận sản xuất toàn cầu tại Mattel, cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng ta thực sự có thể đang ở một thời điểm quan trọng. Đó là điều đúng đắn nên làm, nhưng tôi cũng nghĩ rằng có một lực kéo từ người tiêu dùng và tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều điều có ích với môi trường hơn”.

Theo một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên tạp chí Môi trường Quốc tế, một hộ gia đình phương Tây trung bình mua 40,3 pound (18,3 kg) đồ chơi bằng nhựa cho mỗi trẻ em mỗi năm. Việc chuyển đổi sang các vật liệu mới sẽ không dễ dàng hoặc rẻ tiền. Sản xuất đồ chơi từ nhựa sinh học và nhựa tái chế đặt ra những thách thức trong sản xuất, vì thiết bị và quy trình phải được cấu hình lại để xử lý vật liệu. Các loại nhựa bền vững để làm đồ chơi xanh hơn cũng bị thiếu hụt, khiến giá tăng. Rất nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng đang thực hiện các cam kết về việc sử dụng nhựa bền vững, vì vậy nhu cầu rất lớn và nguồn cung hữu hạn.

Tác động của ngành công nghiệp này đối với ô nhiễm nhựa đại dương vẫn chưa rõ ràng. Một báo cáo của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc năm 2014 cho thấy việc sử dụng nhiều nhất nhựa trong các sản phẩm tiêu dùng là trong đồ chơi với 48 triệu tấn nhựa được sản xuất cho mỗi 1 triệu đô la doanh thu được tạo ra.

Juli Lennett, một nhà phân tích ngành công nghiệp đồ chơi tại NPD Group, cho biết một thế hệ cha mẹ mới đang yêu cầu cần phải có đồ chơi bền vững, có nghĩa là các nhà sản xuất không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển đổi từ nhựa làm từ vật liệu thân thiện với môi trường.

Mattel đã cung cấp 33 món đồ chơi được dán nhãn bền vững, tăng từ bốn món vào năm 2020. Công ty đã cam kết rằng vào cuối thập kỷ này, toàn bộ dòng sản phẩm của họ sẽ được làm từ 100% vật liệu nhựa tái chế, có thể tái chế hoặc dựa trên sinh học.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Búp bê Barbie được làm từ rác nhựa tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...