Thứ sáu, 29/03/2024 09:20 (GMT+7)

Nhà văn Đặng Vương Hưng: Tâm sự về bút tích và chữ ký của tác giả

Hạ Vân -  Thứ hai, 04/10/2021 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối với nhà văn Đặng Vương Hưng thì "bút tích và chữ ký của tác giả trong sách chính là dấu ấn của tâm hồn người viết!"

dang-vuong-hung1-1633271760.jpg
Nhà văn Đặng Vương Hưng và Đại tá CCB Ngô Văn Đang, năm 2020, tại Hà Nội

Nhà văn Đặng Vương Hưng đã viết đôi dòng tâm sự, gửi lời cảm ơn đến một độc giả đó là Đại tá, CCB Ngô Văn Đang. Cùng với đó nhà văn còn tâm sự về cách tri ân mọi người đã ủng hộ tác phẩm của mình bằng "bút tích và chữ ký".

"Tôi muốn các cuốn sách đều có chữ ký của tác giả Đặng Vương Hưng!" - Đó là yêu cầu của Đại tá, CCB Ngô Văn Đang, trước khi đặt mua 2 cuốn sách "Lục bát mỗi ngày" và "Phi công Mỹ ở Việt Nam", gửi về nhà riêng của anh ở thị xã Phú Thọ và chuyển khoản thanh toán ngay.

Đại tá, CCB Ngô Văn Đang cho biết: Anh có thú vui sưu tầm những cuốn sách có lưu bút chữ ký của tác giả. Đó là một công việc thật sự thú vị và rất văn hoá!

Nghe được yêu cầu và nguyện vọng của độc giả Ngô Văn Đăng, nhà văn Đăng Vương Hưng có chia sẻ:

"Anh Đang nguyên là CCB của Sư đoàn 316, từng là đồng đội cùng ôn thi đại học với nhà thơ Trần Quang Đạo (Sư đoàn 314) và Kỷ lục gia gốm sứ NaSon Lê Duy Hảo. Chúng tôi gặp nhau trong sự kiện ra mắt cuốn sách “Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên” của Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Quyền Tư lệnh Quân khu 2, Trưởng ban Liên lạc toàn quốc CCB Mặt trận Vị Xuyên. Sự kiện do Câu lạc bộ “Trái tim người lính” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Tác giả Nguyễn Đức Huy tổ chức, diễn ra vào ngày ngày 5/3/2020 tại Nhà khách Trúc Bạch (Bộ Quốc phòng). Tôi đảm nhiệm vai trò Thường trực BTC, trực tiếp dẫn chương trình, còn anh Đang là khách mời.

Chợt nhớ lúc sinh thời, người viết STT ngắn này đã vinh dự được chứng kiến nhà văn nổi tiếng Nguyễn Đình Thi có một thói quan rất đặc biệt: Muốn tặng sách ai, ông thường cất công đến tận nơi và trực tiếp ghi dòng lưu bút, ký tặng trước mặt người ấy. Một lần, có người bạn hỏi: "Sao anh phải cầu kỳ tốn thời gian vậy"? Nguyễn Đình Thi mỉm cười trả lời: "Tôi muốn lưu dấu ấn của tâm hồn mình vào từng trang sách. Và tôi tin những người đọc chân chính cũng cảm nhận được điều đó"!

Học theo nhà văn Nguyễn Đình Thi, khoảng 20 năm qua, mỗi khi phát hành một cuốn sách mới, tôi đều cố gắng trân trọng lưu bút với từng bạn đọc. Công việc này đòi hỏi chi tiết, cụ thể và hơi mất thời gian, nhưng cảm giác thật thú vị. Và tôi coi đó là một hành động thiết thực để tri ân với những bạn đọc của mình. Cho dù tác giả đã quen sử dụng máy tính, có thể chữ không đẹp, nhưng đó là bút tích của chính tác giả, là dấu ấn tâm hồn của tâm hồn mình với từng trang sách, như nhà văn Nguyễn Đình Thi nói.

Cảm ơn Đại tá, CCB Ngô Văn Đang và nhiều bạn đọc đã đồng cảm với tôi trong việc làm nhỏ bé và "lẩn thẩn" nêu trên!"

dang-vuong-hung2-1633271760.jpg
dang-vuong-hung3-1633271760.jpg

Mỗi tác giả đều gửi gắm tình cảm của mình qua từng cuốn sách và gửi lời cảm ơn độc giả theo những cách khác biệt. Nhưng với nhà văn Đặng Vương Hưng đó là sự lắng nghe và kèm lời cảm ơn chân thật nhất qua từng dòng bút ký!

Bạn đang đọc bài viết Nhà văn Đặng Vương Hưng: Tâm sự về bút tích và chữ ký của tác giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.