Thứ sáu, 29/03/2024 07:18 (GMT+7)

BV Bãi Cháy: Khó khăn về kinh phí trong việc cải tạo hệ thống PCCC

MTĐT -  Thứ hai, 16/12/2019 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản có chiều hướng ngày càng gia tăng, Ban lãnh đạo BV Bãi Cháy đặc biệt quan tâm tới công tác PCCC.

Bám sát chỉ đạo trong công tácPCCC

Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn. Gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của, ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh, trật tự , hoạt động sản xuất kinh doanh , môi trường đầu tư và an sinh xã hội.

Trước tình hình đó, Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy, ngăn chặn, giảm thiểu số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, nhất là trong điều kiện thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài. Nhiều văn bản, Chỉ thị, Thông tư, Nghị định mới được ban hành. Trong đó Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư, Công điện số 584/CĐ-TTg ngày 19/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Văn bản số 1715/UBND-QH1 của UBND tỉnh Quảng Ninh mới ban hành chỉ rõ việc tăng cường kiểm tra khắc phục đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy luôn Bám sát chủ trương chỉ đạo qua các Thông tư, Nghị định mới ban hành kịp thời ra các văn bản chỉ đạo thực hiện phù hợp các nội quy, quy định rõ ràng trong việc đầu tư, sử dụng các trang thiết bị, biển cấm , biển cảnh báo, chỉ dẫn về phòng cháy chữa cháy, thoát nạn phù hợp với đặc điểm, tính chất của bệnh viện và luật hiện hành.

Từ cấp ủy, Ban Giám đốc  và các đoàn thể, cán bộ công nhân, viên chức toàn bệnh viện. xác định công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hằng ngày; việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy là một tiêu chí đánh giá trong hoạt động thi đua của không chỉ của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động trong toàn bệnh viện. Mà nó còn  là tiêu  chí chấm điểm thi đua hàng năm của ngành y tế tỉnh Quảng Ninh.

Nếu để cháy, nổ xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi lãnh đạo, quản lý của mình. Thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm cao nhất. Làm tốt được thưởng, sai khiển trách nhắc nhở, nặng thì kỷ luật buộc thôi việc... Chính những quy định đó đã giúp cho cán bộ công nhân viên chức bệnh viện, ý thức rõ được vai trò trách nhiệm của mình trong việc phòng chống cháy, nổ.

Chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức cán bộ công nhân viên và người nhà, người bệnh.

Vào mùa nắng nóng, khi nhiều thiết bị vận hành quá tải dễ phát sinh cháy, nổ. Thì công tác phòng, chống cháy, nổ tại Bệnh viện càng được chú trọng. Ban lãnh đạo Bệnh viện sát sao trong việc chỉ đạo, thực hiện nghiêm các nội quy, quy định về   PCCC. Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ các thiết bị chữa cháy, bảo dưỡng hệ thống điện, khu vực lưu giữ và bảo quản thuốc, không để tình trạng thiết bị quá tải gây chập cháy các thiết bị khiến hỏa hoạn xảy ra. xây dựng các phương án xử lý khi có cháy, nổ xảy ra, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị về phòng chống cháy nổ tại chỗ như: biển cảnh báo, đèn EXIT, đèn thoát hiểm, bình cứu hỏa, hệ thống chữa cháy vách tường ( chữa cháy bằng nước), máy bơm PCCC, bể nước dự trữ, hệ thống báo cháy, báo khói... có những tòa mới xây dựng được thiết kế đồng bộ ngay từ đầu hiện đại bằng hệ thống chữa cháy 100% tự động như  khối tòa nhà Ung Bứu mới đi vào hoạt động.

Cán bộ bệnh viện đang kiểm tra hệ thống máy bơm PCCC.

Bên cạnh việc kiểm tra thì công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH cũng được Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Nhằm tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Quán triệt các quy định về PCCC và CNCH đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động. Thông qua các hình thức như: Giao phát tài liệu đến từng khoa phòng, phổ biến lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị, giao ban, họp hội đồng người bệnh... Tuyên truyền bản tin PCCC trên trang tin Bệnh viện. Gíup cho ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người nhà và người bệnh đến điều trị được lâng cao, hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ có thể say ra.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh giảng lý thuyết PCCC.

Cùng với việc  tuyên truyền thì hàng năm Bệnh viện còn phối hợp với Công an PCCC và CNCH tỉnh Quảng Ninh mở các lớp tập huấn, diễn tập cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế, người lao động cùng tham gia học tập. Tại buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện được nghe giảng viên phổ biến những  kiến thức  cơ bản về PCCC như: nội dung một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC cơ bản tại cơ sở y tế; phương pháp kiểm tra an toàn phòng cháy và xây dựng, thực tập phương án chữa cháy tại đơn vị; hướng dẫn cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC, những kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng cứu nạn, biện pháp chữa cháy khi tình huống xấu xảy ra...

Những khó khăn cần được tháo gỡ!

Trao đổi cùng ông Giang Quốc Duy - Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy chia sẻ: “Trong những năm qua, ngoài việc chú trọng làm tốt công tác chuyên môn thì ban lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy còn tích cực thực hiện tốt công tác PCCC. Ngoài việc chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức  và tập huấn cho cán bộ công nhân viên, người bệnh và người nhà người bệnh về kiến thức, kỹ năng xử lý khi có cháy nổ xảy ra, thao tác cần lưu ý để thoát hiểm an toàn…

Giúp cho cán bộ nhân viên y tế, người nhà và người bệnh có thể chủ động trong công tác PCCC, hạn chế nguy cơ tiềm ẩn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ tại Bệnh viện cũng như tại gia đình. Thì bệnh viện còn phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghiêm việc kiểm tra rà soát trang thiết bị phòng cháy và thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC- CNCH trong tình hình mới. Song Bệnh viện đang gặp khó khăn trong việc đầu tư nguồn vốn của tỉnh trong việc cải tạo hệ thống PCCC đối với 2 tòa nhà cao tầng C và D theo Văn bản số 382/CAT- PC07 ngày 17/01/2019 của Công an tỉnh Quảng Ninh. Bệnh viện rất mong Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng  Ninh xem xét, tham mưu UBND  tỉnh Quảng Ninh sớm phê duyệt chủ trương đầu tư để Bệnh viện hoàn thiện tốt công tác PCCC tại đơn vị”.

Bạn đang đọc bài viết BV Bãi Cháy: Khó khăn về kinh phí trong việc cải tạo hệ thống PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.