Thứ sáu, 29/03/2024 12:06 (GMT+7)

BV Phổi Hải Dương: Đổi mới để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nam Thủy -  Thứ tư, 04/03/2020 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo từ cấp trên, Bệnh viện Phổi Hải Dương đã có nhiều sáng kiến để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

ThS.BS. Nguyễn Văn Đức - Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Dương cho biết, nhiệm vụ chính của của bệnh viện là thực hiện việc khám và điều trị nội trú, ngoại trú cho những người mắc bệnh lao và bệnh phổi trên địa bàn tỉnh.

Từ khi có công bố về dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút (nCoV), nay gọi là COVID-19, Bệnh viện đã lập các kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công nhiệm vụ đến từng đơn vị trong bệnh viện, và các đơn vị sẽ có kế hoạch chi tiết của mình trong thực hiện phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện đã lập các kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công nhiệm vụ đến từng đơn vị trong bệnh viện dể thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, tài chính, trang thiết bị vật tư ý tế và thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo tốt công tác phòng bệnh cho người dân và nhân viên y tế.

Các tờ tuyên truyền được dán tại khu vực tất cả Khoa, Phòng trong Bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức cho biết thêm, bệnh viện đã thực hiện tổ chức khu điều trị cách ly tiêng tại khoa Nội 2 với 11 phòng (66 giường) và phân công công tác cho các cán bộ, nhân viên y tế, các kíp trực theo ngày, tuần, tháng, với 7 kíp trực 24/24h để sẵn sàng ứng phó với COVID-19.

Bệnh viện đã thực hiện tổ chức khu điều trị cách ly tiêng tại khoa Nội 2 với 11 phòng (66 giường).

Hiện nay, với diễn biến phức tạp tại các nước và khu vực trên thế giới, Bệnh viện sẽ được tỉnh Hải Dương trang bị 05 máy thở và một số trang thiết bị y tế khác để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Đó là một lợi thế của BV để đáp ứng nhu cầu thu dung điều trị, nếu không may có dịch bệnh xảy ra.

                   Khu vực cách ly được đặt biển bảo chỉ dẫn cố định

Theo ghi nhận của Phóng viên, công tác chuẩn bị được BV thực hiện rất chu đáo. Ngay từ khu khám sàng lọc, hệ thống biển báo, chỉ dẫn người bệnh đến thăm khám được đặt một cách khoa học, thuận tiện cho việc đi lại theo một chiều, đã hạn chế người nghi mắc bệnh tiếp xúc với người khác trong quá trình thăm khám.

Như tại khu vực đón tiếp người bệnh, có đặt một biển báo có chuông và đèn tín hiệu, khi người có những triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp đến khám sẽ bấm chuông và được nhân viên y tế đưa đến khu vực riêng để được chăm sóc y tế.

Khu vực đón tiếp, phân loại người bệnh được thực hiện nghiêm; cán bộ y tế có bảo hộ cẩn thẩn.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch luôn theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh hằng ngày. “Trong đó, BV luôn động viên, khen thưởng đến những người tích cực, có thành tích trong công tác. 

Với tinh thần xây dựng, mọi việc bắt đầu từ con người, tình yêu công việc và trách nhiệm với xã hội, khơi dậy cho cán bộ công nhân viên tình yêu nghề… để họ sẵn sàng trong mọi tình huống”- BS Đức chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết BV Phổi Hải Dương: Đổi mới để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới