Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

BVĐK Hưng Hà (Hưng Yên): Vì một môi trường không rác thải nhựa

Nguyễn Hường -  Thứ hai, 30/12/2019 07:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT–BYT ngày 29/7/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y. Bệnh viện Đa Khoa Hưng Hà(Hưng Yên) tổ chức Lễ ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Bệnh viện đa khoa Hưng Hà tiền thân là Phòng khám đa khoa Hưng Hà được thành lập năm 2003. Sau nhiều năm hoạt động nỗ lực hiệu quả trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe con người. Ngày 15/ 10/2009, Bộ Y tế ra quyết định số 3979/QD-BYT về việc phê duyệt Bệnh viện đa khoa Hưng Hà đủ điều kiện hoạt động Bệnh viện Đa Khoa.

Với sứ mệnh “ Hạnh phúc của bạn – Nỗ lực của chúng tôi ” Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà mong muốn mang lại sự chăm sóc sức khỏe toàn diện cho tất cả khách hàng với chất lượng chuyên môn cao, sự chuyên nghiệp, thái độ tích cực khi đến với BVĐK Hưng Hà. Trong nhiều năm qua Ban lãnh đạo bệnh viện đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Bộ Y tế giao. Tiêu biểu trong đó là chỉ thị số 08/CT - BYT về giảm thiểu chất thải nhựa trong nghành y tế.

Lễ ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa của Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà (Hưng Yên)

Trong khuôn khổ thực hiện nội dung này Lãnh đạo các Khoa, Phòng đã ký cam kết với Ban Giám đốc về thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong toàn Bệnh viện với các giải pháp chính: Tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống thay cho đường tiêm; Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các vật dụng, vật tư y tế làm từ nhựa không thay thế.

Trường khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn ký cam kết với Ban giám đốc thực hiện chỉ thị 08/CT- BYT giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế

Mục tiêu của hoạt động này hướng đến nhằm hướng dẫn, tuyên truyền, vận động nhân viên y tế, người lao động trong khoa/phòng/bộ phận, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế… hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, túi ni lông khó phân hủy sử dụng trong ăn, uống, sinh hoạt hàng ngày; Thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa, túi ni lông khó phân hủy để thu gom, tái chế đúng quy định.

Lễ phát động và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, viên chức, người lao động về giảm thiểu chất thải nhựa và tăng cường công tác truyền thông trong bảo vệ môi trường. Đồng thời, xây dựng môi trường bệnh viện xanh – sạch – đẹp, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như chất lượng cuộc sống. 

Bạn đang đọc bài viết BVĐK Hưng Hà (Hưng Yên): Vì một môi trường không rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.