Thứ sáu, 29/03/2024 14:53 (GMT+7)

Cá chết hàng loạt, dạt vào bờ biển Đà Nẵng: Sở TNMT nói gì?

Nam Hà - Bình Dương -  Chủ nhật, 11/11/2018 07:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên môi trường cho biết, theo một số ý kiến ban đầu của người dân và nhân viên cứu hộ tại khu vực, tình trạng cá chết hàng loạt tại bãi biển Đà Nẵng có thể do nổ mìn đánh cá ngoài biển.

Khoảng 14 giờ chiều 10/11, tại bờ biển dọc đường Nguyễn Tất Thành (thuộc địa phận phường Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng), xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt dạt vào bờ.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tình trạng cá chết nằm rải rác từ khu vực biển của quận Thanh Khê kéo dài lên khu vực Xuân Thiều của quận Liên Chiểu.

Số lượng cá chết khá nhiều và một số con đã bắt đầu bị phân hủy và bốc mùi hôi thối, khiến nhiều người dân và du khách không dám xuống tắm vì lo lắng nguồn nước bị ô nhiễm.

Các chết hàng loạt, nổi trắng bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: CTV

Tối 10/11, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã có báo cáo nhanh gửi lên UBND thành phố và Ban tuyên giáo Thành ủy về vụ việc. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở TNMT đã nhanh chóng xuống hiện trường để kiểm tra thực tế.

Đồng thời, chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng tiến hành thu gom số cá chết này và vận chuyển chôn lấp tại bãi rác Khách Sơn, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, sở TNMT cũng đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc lấy mẫu nước tại khu vực xảy ra hiện tượng cá chết để xét nghiệm. 

Gần 2 tấn cá chết trôi vào bờ biển Đà Nẵng và bốc mùi hôi thối.

Đặc biệt, theo sở TNMT, qua rà soát các nguồn xả thải xung quanh khu vực, không phát hiện hiện tượng xả thải gây ảnh hưởng. Theo một số ý kiến ban đầu của người dân và nhân viên cứu hộ tại khu vực, tình trạng này có thể do nổ mìn đánh cá ngoài biển.

Theo một số công nhân đang làm việc tại đây thì hiện tượng cá chết dạt vào bờ kéo dài khoảng hơn 1km dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành từ ngã ba Nguyễn Sinh Sắc tới bãi tắm Xuân Thiều.

Các công nhân thu gom số lượng lớn cá chết để đi chôn.

Được biết, đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, số lượng cá chết dạt vào bờ biển đã được công nhân xử lý hoàn toàn.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Mai Mã - Giám đốc công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết: "Tính đến chiều nay thì đã vớt được khoảng 1,5 tấn cá chết, chủ yếu là cá mòa".

Được biết, để tiếp tục theo dõi tình trạng cá chết và chất lượng môi trường nước biển ven bờ tại khu vực xảy ra, Sở TN&MT Đà Nẵng giao Trung tâm Quan trắc TN&MT tiếp tục tiến hành lấy mẫu, theo dõi chất lượng môi trường nước biển ven bờ, từ ngày 10 đến ngày 12/11.

Bên cạnh đó, giao Công ty CP Môi trường đô thị bố trí công nhân theo dõi, xử lý kịp thời để tránh ảnh hưởng đến môi trường và người dân xung quanh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Cá chết hàng loạt, dạt vào bờ biển Đà Nẵng: Sở TNMT nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.