Thứ sáu, 29/03/2024 09:32 (GMT+7)

Cá chết hàng loạt ở xã Nam Tân, Hải Dương

MTĐT -  Thứ tư, 02/05/2018 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm tấn cá bị chết đồng loạt tại hơn 1.200 lồng cá nuôi trên sông Kinh Thầy ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Nhiều hộ hầu như mất 50% số cá nuôi trong lồng, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng mỗi lồng nuôi. 

Người dân ở đây cho biết, từ ngày 29 và 30 tháng 4, xuất hiện hiện tượng cá chép giòn và cá lăng nuôi tại các lồng nuôi trên sông bị chết hàng loạt. Những hộ có số lượng lồng từ 30-40 lồng đã phải thuê đến 20 người để vớt cá chết. Mỗi lồng cá thiệt hại khoảng 30-40% số cá.

Ảnh minh họa.

Đến ngày 1 và 2/5 hiện tượng cá chết giảm hơn. Người dân nuôi cá lồng cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do ô nhiễm nước cá thiếu ô xy, khi cá có hiện tượng nổi đầu lên mặt nước các hộ gia đình phải dùng máy bơm để xục khí trong lồng nuôi để hạn chế thiệt hại tại lồng nuôi. 

Đến hôm nay (2/5) ông Trần Văn Truyền với 28 lồng nuôi, trung bình mỗi lồng 3 tấn cá thịt vẫn tiếp tục phải vớt cá chết. Có những con cá lăng to 4-5 kg đang gần tới thời điểm thu hoạch. Ông ước tính thiệt hại do cá chết của gia đình ông đến nay khoảng 3 tỷ đồng. 

Ông Trịnh Đại Dương, Phó Chủ tịch xã Nam Tân, huyện Nam Sách cho biết, theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, nguyên nhân chính là ô nhiễm nguồn nước, tuy nhiên kết quả cụ thể còn phải chờ đánh giá của cơ quan chức năng. Chính quyền xã cũng khuyến cáo các hộ nuôi khi cá có hiện tượng nổi đầu thì cần phải xục khí để cá có ôxy thở, đồng thời sử dụng những loại thuốc trợ lực cho cá tăng sức đề kháng, hạn chế cho cá ăn khi có hiện tượng chết hàng loạt. 

Xã Nam Tân cho biết, từ nhiều năm nay không có tình trạng cá chết hàng loạt như vậy, đến thời điểm này, toàn bộ những hộ nuôi cá lồng của xã đều bị ảnh hưởng và thiệt hại. Người dân mong muốn chính quyền và cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết hàng loạt để có biện pháp cụ thể trong phòng chống giảm thiểu thiệt hại trong nghề nuôi thủy sản này.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Cá chết hàng loạt ở xã Nam Tân, Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.