Thứ sáu, 29/03/2024 16:27 (GMT+7)

Cá chết ở Hồ Hoàng Cầu: 2 ngày vớt mỏi tay, hồ vẫn bốc mùi hôi thối

Triệu Hồ -  Thứ sáu, 01/06/2018 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mấy ngày qua do thời tiết nắng nóng rồi đột ngột có mưa, hồ Hoàng Cầu xuất hiện cá chết nổi lềnh bềnh khắp mặt nước gây ra mùi hôi tanh, đơn vị quản lý đã kịp thời thu dọn tránh gây ô nhiễm.

Trước đó, sáng 29/5, người dân xung quanh hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa phát hiện cá chết nổi trắng trên mặt hồ. Do số lượng cá chết khá nhiều và không được thu dọn ngay nên đã gây ra tình trạng bốc mùi hôi tanh khiến người dân sống xung quan khu vực hồ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Các bao tải cá chết được vớt lên để chuyển đi xử lý.

Theo ghi nhận của PV. Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử, sáng ngày 31/5/ 2018 tại hồ Hoàng Cầu nhân viên của các đơn vị liên quan đã đi vớt, thu gom, dọn dẹp cá chết tại hồ này. Tuy nhiên, trên mặt hồ vẫn còn lác đác xác cá chết, mùi hôi tanh vẫn bao chùm ra cả không gian xung quanh. 

Công nhân đang chuyển các bao tải cá chết cuối cùng đi. 

Được biết, sau khi nhận được thông tin về tình trạng trên, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã cử công nhân sử dụng 4 ca nô vớt cá chết, dọn dẹp vệ sinh. Đơn vị đã phối hợp với bên liên quan để thực hiện vớt cá, đảm bảo vệ sinh môi trường hồ. Đồng thời đã thực hiện đo nhanh chất lượng nước tại hiện trường. Nguyên nhân cá chết được cho là do thời tiết thay đổi liên tục, sáng nắng nóng, chiều mưa to khiến nhiều loại cá không kịp thích nghi. 

Thời tiết nắng nóng khiến số cá chết bị phân hủy, thối rữa rất nhanh nên cần xử lý kịp thời tránh ô nhiễm nước hồ.

Trao đổi với ông Phạm Văn Viên (Chủ tich - UBND phường Ô Chợ Dừa) cho biết: "Nguyên nhân chủ yếu khiến cá chết là do nắng nóng kéo dài rồi đột ngột có mưa, năm nào vào khoảng thời điểm này cũng xảy ra hiện tượng cá chết, các loại cá chết chủ yếu là cá mè và cá chép đỏ, trắng. Hiện phường đang phối hợp với đơn vị được giao quản lý hồ tiếp tục theo dõi". 

Đến sáng ngày 31/5, vẫn còn lác đác cá chết đang phân hủy nổi trên mặt hồ, nước hồ bốc mùi hôi tang nồng nặc.

Bà Quý, người dân sống quanh khu vực cho biết: "Năm nào cũng thấy cá chết... thấy họ vớt đi rồi nhưng chắc vớt không hết, còn một số chỗ đi qua vẫn còn mùi cá chết hôi thối".

Còn bà Triều, người bán hàng nước ở vỉa hè hồ Hoàng Cầu cho hay: Hôm 29/5 mới là bốc mùi ghê, cá chết nhiều hôi thối chẳng ai dám đến gần bờ hồ. Giờ thấy vớt đi rồi nhưng vẫn còn mấy con để thối rữa kia kìa, mất vệ sinh lắm". 

 Phía mái của bờ hồ xác cá chết vẫn còn vương vãi, bốc mùi hôi tanh ruồi nhặng bu hàng đàn.
Tình trạng xả rác gây ô nhiễm hồ cũng đang rất nhức nhối.

Ông Đông người dân sinh sống ở gần khu vực hồ cũng cho biết: "Mấy năm nay năm nào cũng thấy cá chết, nước hồ ô nhiễm thế này thì chết là phải, vớt không hết được. Những con chết lâu chìm xuống rồi chứ không nổi lên nữa, sau mỗi đợt cá chết thì hôi thối là đương nhiên".

 Lác đác xác cá chết nổi trên mặt hồ

Rác thải cùng với cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ.

Đây là lần thứ 4 xảy ra hiện tượng cá chết số lượng lớn tại hồ này trong 3 năm gần đây. Trước đó vào các ngày 8/62016 và 8/62017 và 4/8/2017, tại hồ này cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Bạn đang đọc bài viết Cá chết ở Hồ Hoàng Cầu: 2 ngày vớt mỏi tay, hồ vẫn bốc mùi hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.