Thứ năm, 28/03/2024 23:25 (GMT+7)

Cá chết phơi trắng bụng ở suối qua động Thiên Đường, dân vớt về ăn

MTĐT -  Thứ ba, 29/05/2018 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, người dân đã phát hiện có rất nhiều cá bị chết nổi trắng bụng tại một con suối thượng nguồn của sông Chày chảy qua động Thiên Đường ở Quảng Bình.

Những ngày qua, tại con suối chảy qua động Thiên Đường (một nhánh của sông Chày) ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) xuất hiện tình trạng nhiều loại cá khe, cá nhỏ chết phơi trắng bụng.

Nguyên nhân được cho là do người dân địa phương đã tự ý dùng bã cây để "thuốc" chết cá.

Rất nhiều cá nhỏ, cá khe chết nổi trắng dọc suối chảy qua động Thiên Đường.

Các loài cá chết rải rác, nổi lập lờ trên mặt nước, kéo dài khoảng 2 cây số. Lực lượng chức năng đã huy động người thu dọn hơn 2 ngày mới gom hết số cá chết.

Một số người dân sinh sống gần con suối động Thiên Đường đã chèo thuyền ra vớt cá về nhà nấu ăn. Riêng số cá còn lại đem đi tiêu hủy, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Văn Lương – Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, cho biết, nguyên nhân cá chết có thể do người dân sở tại dùng các loại rễ cây trong rừng để "thuốc" cá. Nhiều năm trước đây, người dân ở xã Phúc Trạch có thói quen vào rừng tìm kiếm loại rễ cây này. Loại rễ cây này gây chết cá nhưng không gây ô nhiễm nguồn nước hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Suối thượng nguồn của sông Chày chảy qua động Thiên Đường có phong cảnh rất đẹp.

“Dân họ đào rễ cây men ở trong rừng để thuốc cá. Họ đào ra rồi đập nát, bỏ xuống nước là cá chết. mặc dù rễ cây này có thể khiến cá chết nhưng nguồn nước không ảnh hưởng, và con cá đó người ăn vào cũng không bị gì cả”, ông Lương nói.

Nước con suối này đi qua động Thiên Đường về qua cầu Chày nhập với suối Moọc đổ vào sông Chày. Đây là khu vực có nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình như động Thiên Đường, suối nước Moọc…

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Cá chết phơi trắng bụng ở suối qua động Thiên Đường, dân vớt về ăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.