Thứ sáu, 26/04/2024 04:36 (GMT+7)

Cà Mau: Học sinh từ lớp 7 trở xuống dừng học trực tiếp tại trường

Thanh Hạ -  Thứ ba, 15/03/2022 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, trên cơ sở khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản về tổ chức dạy và học từ ngày 17/3/2022.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo cấp học mầm non cho trẻ dừng đến trường; học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 chuyển sang học trực tuyến và học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định của ngành Giáo dục.

Cụ thể, đối với cấp học mầm non, Chủ tịch tỉnh giao UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo Phòng GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của địa phương, chọn 1 đến 2 điểm trường trung tâm để tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo nhu cầu của phụ huynh.

Đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 dù chuyển sang học trực tuyến nhưng giáo viên vẫn đến lớp dạy trên phòng học được kết nối camera, giáo viên tạo đường link để học sinh học tại nhà. Trường hợp những em có nhu cầu học trực tiếp và được sự thống nhất của phụ huynh thì vẫn đến lớp học trực tiếp bình thường.

tm-img-alt
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau. Nguồn: nguoilaodong

Bên cạnh đó, những trường chưa đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị truyền dẫn, thì trước mắt tiếp tục duy trì các lớp học trực tuyến như trước đây qua các phần mềm ứng dụng và dạy học qua truyền hình.

Ngoài ra, những trường học trên địa bàn chưa có ca nhiễm Covid-19 hoặc có ca nhiễm nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên cơ sở tham khảo và được sự đồng thuận của đa số phụ huynh học sinh thì có thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Học sinh từ lớp 7 trở xuống dừng học trực tiếp tại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.