Thứ năm, 25/04/2024 03:10 (GMT+7)

Cà Mau ùn ứ rác thải ở bệnh viên dã chiến

MTĐT -  Thứ sáu, 26/11/2021 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi dịch COVID19 bùng phát, các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến được lập ra, rác thải y tế tăng đột biến.

Thời gian gần đây, theo thông tin từ người dân, rác thải y tế tại 2 Bệnh viện dã chiến lớn nhất tỉnh Cà Mau, Bệnh viện số 3 và Bệnh viện số 5 bắt đầu ùn ứ vì không có ai thu gom xử lý.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trả lời với báo chí, lãnh đạo 2 bệnh viện cho hay 3 ngày qua không còn đơn vị nào thu gom xử lý rác thải. Phía bệnh viện cũng đã báo cáo vấn đề này lên cấp trên.

Đại diện UBND tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh đang xúc tiến các công việc để xử lý số rác thải y tế trên. Tuy nhiên, cũng chưa xác định được khi nào sẽ có đơn vị thu gom xử lý. 

Được biết, tại TP. Cà Mau có 2 nơi xử lý rác thải y tế là Bệnh viện sản nhi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, lò xử lý rác thải y tế của Bệnh viện sản nhi đã bị hỏng. Còn lò xử lý của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau thì đang trong tình trạng quá tải. 

Từ khi dịch COVID19 bùng phát, các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến được lập ra, rác thải y tế tăng đột biến. 

Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Cà Mau thu gom xử lý ở các Bệnh viện dã chiến, nhưng đến nay cũng ngưng thu gom. Còn Nhà máy rác thải thành phố Cà Mau thu gom xử lý ở các khu cách ly tập trung. 

Dương Diễm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau ùn ứ rác thải ở bệnh viên dã chiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành