Thứ tư, 24/04/2024 05:45 (GMT+7)

Ca nhiễm COVID-19 gia tăng, Mỹ bị EU loại khỏi danh sách du lịch an toàn

MTĐT -  Thứ ba, 31/08/2021 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chính phủ của Liên minh châu Âu đồng ý loại Mỹ khỏi danh sách du lịch an toàn của EU do số ca nhiễm mới ở nước này tăng gần đây.

Ngày 30/8 (giờ địa phương), EU thông báo loại sáu lãnh thổ, quốc gia bao gồm Mỹ khỏi danh sách các quốc gia được miễn trừ các hạn chế đối với việc đi lại không cần thiết trong đại dịch COVID-19.

“Israel, Kosovo, Lebanon, Montenegro, Cộng hòa Bắc Macedonia và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã bị loại khỏi danh sách”, một tuyên bố từ Hội đồng châu Âu cho biết.

Du khách xếp hàng chờ tại Sân bay John F. Kennedy vào ngày 28 tháng 5 năm 2021, ở Thành phố New York
Du khách xếp hàng chờ tại sân bay John F. Kennedy ở New York, Mỹ

Điều này có nghĩa là du khách Mỹ và những người từ năm lãnh thổ, quốc gia trên có khả năng phải đối mặt với các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn, chẳng hạn như kiểm tra, xét nghiệm COVID-19 và trải qua những kiểm tra y tế nghiêm ngặt.

Hội đồng châu Âu cho biết, danh sách này cũng đang tìm cách thống nhất các quy tắc đi lại trong toàn khối vì các quốc gia được tự do xác định chính sách biên giới riêng của mình.

Đã có một số quốc gia EU, chẳng hạn như Đức và Bỉ, phân loại Mỹ là màu đỏ, yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch, trong khi đối với các nước như Pháp và Hà Lan, Mỹ được xếp vào an toàn.

Số ca mắc COVID-19 trung bình hằng ngày của Mỹ đã tăng lên hơn 450/1 triệu người trong tuần tính đến ngày 28/8, so với mức dưới 40 vào giữa tháng Sáu khi EU thêm Mỹ vào danh sách hạn chế trên.

Danh sách an toàn của EU hiện có 17 quốc gia, bao gồm Canada, Nhật Bản và New Zealand.

Bạn đang đọc bài viết Ca nhiễm COVID-19 gia tăng, Mỹ bị EU loại khỏi danh sách du lịch an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Trọng Trí/ phunuonline.com.vn (AP)

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới