Thứ ba, 23/04/2024 20:23 (GMT+7)

Cà phê đường tàu nên hay không ?

Thuý Hạnh -  Thứ tư, 27/03/2019 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, cà phê đường tàu trở thành một trong những địa điểm du lịch hút khách ở Hà Nội. 

Tuyến đường sắt Bắc - Nam được xây dựng từ thời Pháp thuộc, kéo dài từ Khâm Thiên tới ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt và từ Điện Biên Phủ qua Trần Phú, dọc theo con phố Phùng Hưng lên tới cầu Long Biên. Đã từ lâu, cuộc sống của bao người dân xung quanh khu phố này gắn liền với những chuyến đường tàu đi ngang qua như một phần tuổi thơ còn sót lại giữa Hà Nội ngày càng phát triển.

Khoảng từ 2017 trở lại đây, ở 2 bên hành lang tuyến đường sắt bỗng mọc lên nhiều hàng quán kinh doanh biến nơi này trở thành một địa điểm sống ảo mới lạ và thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Hành lang 2 bên là những ngôi nhà cũ kỹ, lưu giữ một nét cổ xưa trong lòng Hà Nội.
Con “phố đường tàu" thu hút rất nhiều khách du lịch trong và nước ngoài tới tham quan và chụp ảnh.
Các du khách đến đây đa số là để chụp ảnh hay đơn giản chỉ trải nghiệm một khung cảnh mới lạ và độc đáo.
Những hàng quán được bày dọc theo 2 bên hay thậm chí là bày ra cả giữa đường tàu.
Các quán ở xung quanh đây, luôn có bảng ghi lại lịch trình tàu chạy qua. Và mỗi lần gần đến giờ tàu qua, chủ quan lại nhắc nhở các vị khách của mình ổn định và chọn chỗ ngồi an toàn.
Đến giờ tàu qua, bằng máy ảnh hay điện thoại mọi người đều háo hức tìm cách ghi lại khoảnh khắc đặc biệt ấy.
Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn rủi ro rất cao về vấn đề an toàn giao thông. Các cơ quan chức năng cần có sự cảnh báo hoặc hướng dẫn cho các du khách để đảm bảo an toàn tại các địa điểm trên.
Đoàn tàu đi rất sát với các hàng quán được bày sẵn dọc theo hai bên tuyến đường.
Mỗi ngày tàu đều đi qua theo khung giờ cố định và các du khách luôn căn giờ để tới đây.

Tuyến đường hiện đang đặt ra 2 luồng tranh cãi lớn cho dư luận. Một số người thì xem đây là địa điểm du lịch đậm nét cổ kính của Hà Nội, tương tự như ở các nước Thái Lan hay Myanma. Luồng dư luận còn lại thì cho rằng, việc mở quán dọc theo tuyến đường tàu rất nguy hiểm, là một sự “thách thức tử thần”. Tranh cãi này còn chưa kết thúc, các lực lượng cơ quan chức năng cũng không có nhiều động thái can thiệp hoặc biện pháp đảm bảo sự cố đáng tiếc không xảy ra. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết Cà phê đường tàu nên hay không ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới