Thứ sáu, 29/03/2024 19:07 (GMT+7)

Ca sĩ Đông Hùng rời “chảo lửa” phía Nam

Thùy Trang -  Thứ tư, 31/03/2021 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 6 năm sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Đông Hùng đã quyết định trở về Hà Nội để tiếp tục con đường nghệ thuật bởi bản thân không chịu được áp lực và sự cạnh tranh trong ngành giải trí phía Nam.

- Sau lễ dạm hỏi, anh và bạn gái dự định tổ chức đám cưới vào thời gian nào?

Sau nhiều chuyện xảy ra, đến lúc này tôi vẫn muốn giữ kín chuyện riêng tư. Thế nên việc cưới hỏi tôi xin phép giữ kín. Đến khi nào chính thức tôi sẽ thông báo với mọi người.

- Thông tin vợ sắp cưới của Đông Hùng gây tò mò, anh có thể bật mí?

Vợ tôi là một cô gái khá trẻ, cô ấy năm nay mới chỉ 21 tuổi. Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng cô ấy đã khá chín chắn và trưởng thành, đã ý thức được việc làm mẹ. Hiện tại tôi và vợ đều cố gắng vì tương lai của con.

Tôi nghĩ rằng cuộc sống này luôn luôn có sự cân bằng vì bản thân tôi là một nghệ sĩ, đôi khi bay bổng, thích lãng mạn thì vợ tôi lại ngược lại, cô ấy sống thực tế hơn. Chúng tôi là hai mảnh ghép riêng biệt, nhưng điều này giúp cho cả hai có thể bù trừ khiếm khuyết cho nhau. 

- Anh và bà xã quen nhau được bao lâu thì tiến tới hôn nhân?

Đó là một quãng thời gian không dài cũng không ngắn khi chúng tôi nhận ra cần có nhau trong cuộc sống của hai đứa. Tôi nghĩ sau nhiều thăng trầm và biến cố, thì duyên của mình đã đến và phải nắm bắt. Chúng tôi quen nhau chưa được 1 năm và quyết định tiến đến hôn nhân. Tôi thấy rằng nhiều cặp đôi quen nhau khá lâu nhưng không thể tiến đến được hôn nhân. Vì thế tôi nghĩ khi duyên đến thì sẽ nắm bắt.

- Người con gái này có gì đặc biệt khiến anh quyết định gắn bó cả đời? Cô ấy có phải là tiểu thư xuất thân giàu có?

Vợ tôi là một cô gái khá bình thường, không phải tiểu thư giàu có hay cành vàng lá ngọc như nhiều người nghĩ. Khi đến với nhau, tôi cũng đã nghĩ đến trường hợp rằng mọi người sẽ đồn đoán tôi lấy vợ giàu hay dựa dẫm nhà vợ. Tuy nhiên sau những gì đã trải qua thì tôi đã không còn quan tâm đến những lời dị nghị xung quanh mình nữa.

Tôi đã tự đứng dậy và đi bằng đôi chân của mình được nên không vì lý do gì mà tôi lại nhờ cậy vào gia thế của người khác. Vả lại, tôi và vợ cũng mới quen nhau được 1 năm rồi mới quyết định cưới. Khoảng thời gian tôi xảy ra biến cố cũng đã rất lâu rồi.

- Đã 4 năm sau biến cố gia đình, câu chuyện của mẹ anh đã được giải quyết?

Bây giờ mọi chuyện đã đi vào đúng quỹ đạo của nó. Tôi muốn cho khán giả biết được rằng, hiện tại Đông Hùng đã mạnh mẽ và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Khó khăn thì vẫn còn, áp lực vẫn nguyên đó nhưng quan trọng tôi đã học cách làm quen với nó. Đặc biệt, đây cũng không phải là mối lo nhiều cho tôi ở thời điểm hiện tại. Mối bận tâm lớn nhất của tôi bây giờ là mang lại hạnh phúc và cuộc sống bình yên cho vợ và con tôi. 

- Đến giờ anh có còn bị làm phiền như trước?

So với 4 năm trước, cuộc sống hiện tại của tôi ổn hơn rất nhiều. 

Khi tôi xảy ra xô xát với chủ nợ ngày xưa rồi để cho mọi chuyện vỡ lỡ thì đó là sự bất cẩn của bản thân. Thời gian đó, tôi post nhiều nội dung tiêu cực trên mạng xã hội và chỉ để ở chế độ riêng tư. Trong ngày xảy ra xô xát dẫn đến bị thương, trong người tôi lúc đó có thuốc tê lẫn thuốc mê vì thế không được tỉnh táo. Tôi đã lỡ đăng những điều không nên lên trang cá nhân, từ đây mọi chuyện mới bị xé ra to. Còn thực tế, những gì mà mọi người đọc được trong stutus của 3 năm trước chỉ là một phần rất nhỏ so với áp lực mà tôi chịu đựng. 

Sau tất cả ồn ào và thị phi, tôi chọn cách sống lặng lẽ và hạn chế xuất hiện trên truyền thông. Vì tôi nghĩ dư luận như một con dao hai lưỡi, tích cực nhưng cũng kéo theo đó là nhiều hệ lụy chỉ cầm một sơ suất nhỏ. Sau biến cố, tôi dường như thu mình lại mặc dù biết đó là điều bất lợi cho bản thân. Nhưng tôi hài lòng với hướng đi và sự lựa chọn của bản thân ở thời điểm hiện tại.

- Anh thấy mình thay đổi như thế nào sau cú sốc?

Dĩ nhiên là tôi thay đổi rất nhiều, đó chính là quan điểm của mình về tất cả mọi việc: hành động, suy nghĩ. Ngay cả việc đăng một status trên trang cá nhân, tôi cũng cẩn thận hơn. Ngày trước khi bản thân thiếu tỉnh táo, tôi đã viết những điều không nên và làm cuộc sống xáo trộn. Đây là bài học lớn xương máu và kinh nghiệm cho tôi sau này.

Trong quãng thời gian khó khăn, nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã luôn động viên ủng hộ tinh thần, điều này khiến tôi vô cùng cảm kích. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến trái chiều và tôi cũng đã đọc được. Tuy nhiên, tôi chỉ tiếp nhận những góp ý tích cực để thay đổi bản thân ngày càng tốt hơn. 

Hiện tại, khi đã có gia đình thì mọi suy nghĩ và hành động của tôi đều cẩn trọng hơn, luôn đặt vợ con lên trên hết. Tôi cố gắng mọi thứ bây giờ chỉ để cho gia đình nhỏ của mình hạnh phúc hơn thôi.

- Thời gian dịch bệnh vừa qua có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của anh?

Đây là tình hình chung của tất cả mọi người chứ không riêng gì tôi gặp khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là quãng thời gian tôi biết tin mình được làm bố. Niềm vui lớn lao khi được lên chức cũng giúp tôi lạc quan và suy nghĩ tích cực hơn trước mọi thứ. 

Sau thời gian giãn cách xã hội và dịch bệnh ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt thì tôi và nhiều đồng nghiệp đã quay lại công việc. Tuy nhiên, vẫn còn hơi chậm so với bình thường rất nhiều. Bản thân tôi hay anh em nghệ sĩ cũng đều phải cố gắng. 

Thời gian tới, tôi sẽ chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng. Mọi thứ đang dần hoàn thiện và tôi hi vọng mọi người sẽ đón nhận hình ảnh mới của Đông Hùng, trưởng thành và từng trãi hơn.

- Ngoài ca hát ra, anh có làm nghề gì khác?

Tôi có mở lớp dạy nhạc tại nhà cho những bạn trẻ. Sau 8 năm đi hát và tham gia hai chương trình âm nhạc, bản thân tôi đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm để đủ tự tin truyền đạt cho thế hệ sau. Và tôi đang rất vui về cuộc sống cũng như công việc của bản thân đang đi đúng quý đạo của nó.

- Tại sao anh lại chọn Hà Nội để phát triển sự nghiệp thay vì Sài Gòn?

Đúng là Sài Gòn sôi động, nhưng cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh thật khốc liệt. Bản thân tôi không chịu được những áp lực đó và không thể theo kịp nhịp độ tại đây. Tôi sống chậm hơn dù bản thân đã có 6 năm ở Sài Gòn. Quãng thời gian ở đây, tôi cũng tham gia nhiều gameshow, talkshow... nhưng chung quy lại vẫn không thuộc về nơi đây.

Mặc dù tôi có thể đáp ứng được những tiêu chí giải trí của khán giả trong Nam. Nhưng tôi có suy nghĩ, việc của ca sĩ là hát và chuyển tải cảm xúc qua bài hát đó. Còn tất cả những thứ khác như gameshow hay talkshow chỉ là phụ, là cái để công chúng khai thác nhiều khía cạnh của một nghệ sĩ chứ nó không phải là chính. 

Khi tôi muốn đi sâu vào nội tâm của âm nhạc và chinh phục khán giả bằng giọng hát thì có lẽ Hà Nội là phù hợp nhất. 

- Việc tham gia nhiều chương trình thực tế giúp nghệ sĩ tiếp cận gần hơn với công chúng. Nhưng có vẻ như anh rất dè dặt khi nhận lời gameshow.

Dĩ nhiên việc xuất hiện trên truyền hình sẽ giúp cho nghệ sĩ được khán giả biết đến nhiều hơn và nhớ lâu hơn. Bản thân tôi cũng rất thích tham gia gameshow vì tính giải trí cao, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là "Nếu tần xuất tham gia gameshow nhiều thì liệu mọi người có còn nhớ đến mình là một ca sĩ hay không"? Đó là câu hỏi mà tôi luôn đặt ra, vì việc của ca sĩ chỉ là hát và truyền đạt cảm xúc đến khán giả.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện!

Bạn đang đọc bài viết Ca sĩ Đông Hùng rời “chảo lửa” phía Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới