Thứ năm, 28/03/2024 18:47 (GMT+7)

Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật kéo dài 5 năm

Thu Hiền -  Thứ tư, 11/03/2020 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ chia sẻ về cơ hội được làm việc cùng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ ca sĩ Hồng Hạnh còn bất ngờ lên tiếng về cuộc ly hôn kéo dài gần 5 năm khiến nhiều người tò mò.

Tôi luôn cảm ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì đã định hình phong cách âm nhạc giúp tôi

Hồng Hạnh cho biết, đó là khoảng thời gian những năm 1990, khi chị bắt đầu tách ra khỏi đoàn Ca nhạc nhẹ Sài Gòn để hát độc lập. Chị tham gia biểu diễn ở nhiều tụ điểm ca nhạc và các phòng trà tại Sài Gòn. Cũng tại đây, Hồng Hạnh đã gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được ông ngỏ lời mời hát ca khúc Hoa vàng mấy độ.

Thời điểm đó, các ca sĩ ở Sài Gòn rất ít, Hồng Hạnh cũng là một trong những gương mặt còn rất mới nhưng nhận được sự chú ý của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì sự phá cách của chị trong âm nhạc. Hồng Hạnh tiết lộ, cố nhạc sĩ thường đến các tụ điểm và phòng trà nơi Hồng Hạnh hay biểu diễn để theo dõi và đánh giá giọng hát của chị.

Hoa vàng mấy độ như một bài hát mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn thử giọng tôi. Sau đó tôi trở thành giọng ca trong album Này em có nhớ của nhạc sĩ, album đầu tiên ra mắt Hội văn nghệ sĩ TP.HCM. Đây cũng là khoảng thời gian dài nhất mà tôi có cơ hội được làm việc cùng nhạc sĩ”, Hồng Hạnh chia sẻ.

Sau bước ngoặc làm việc cùng Trịnh Công Sơn, Hồng Hạnh chuyển sang hát nhiều thể loại nhạc khác nhau theo nhu cầu của khán giả lúc bấy giờ, vì vậy chị ít có cơ hội tiếp tục làm việc cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trở thành một trong những ca sĩ chiếm lĩnh sân khấu ca nhạc Sài Gòn thập niên 80-90, Hồng Hạnh thú nhận, chị luôn thầm cảm ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì ông chính là người đã định hình phong cách của chị, giúp chị nhận ra chị hát nhạc Việt cũng rất hay chứ không riêng gì hát pop rock.

Người ta nghĩ “bóng hồng” của Trịnh Công Sơn là một cái gì đó rất ghê gớm

Âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng là nơi Hồng Hạnh tìm được nhiều cảm xúc và sự đồng cảm. Nói về danh xưng “bóng hồng” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Hồng Hạnh cho biết: “Với tôi, nghệ sĩ cũng có những sự đồng cảm về nghề và về tính cách thì mới có thể làm việc cùng nhau được. Còn “bóng hồng” chỉ là một đại từ hoa mỹ dành cho những giọng ca yêu thích, nguồn cảm hứng của nhạc sĩ”.

Chị nói thêm, nếu ngày xưa, người ta xem bóng hồng như một điều gì đó nghe rất “ghê gớm”, thì nữ ca sĩ tin rằng ở thời đại này, mọi người sẽ hiểu đúng cái danh xưng hoa mỹ này. Và chị cũng tin rằng, mỗi nhạc sĩ, mỗi người làm nghệ thuật đều rất cần những bóng hồng trong âm nhạc, để có thể thăng hoa hơn trong cảm xúc sáng tác nghệ thuật.

Nói về cuộc sống hiện tại, Hồng Hạnh cho biết: “Điều hiện tại khiến tôi trân quý nhất bây giờ chính là thời gian và cố hết mình để có thể tiếp tục làm những việc mà lúc trẻ mình chưa làm được”. Đặc biệt, nữ ca sĩ bộc bạch, dù ở tuổi này nhưng chị vẫn ấp ủ nhiều kế hoạch và niềm đam mê cùng nghệ thuật, cũng như mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hơn để được gặp gỡ và hát cho khán giả nghe.

Cuộc ly hôn kéo dài 5 năm: Tôi im lặng vì không muốn câu chuyện bị xuyên tạc

Chia sẻ thêm về cuộc ly hôn cùng chồng Nhật, Hồng Hạnh cảm ơn vì đến hiện tại khán giả vẫn còn quan tâm đến cuộc sống cá nhân của chị, dù có nhiều tin đồn sai lệch, tuy nhiên chị vẫn luôn giữ im lặng vì mọi việc liên quan đến cuộc ly hôn đã có luật sư giải quyết.

Trong cuộc sống, chuyện tan hợp là chuyện rất bình thường. Tôi im lặng vì không muốn ý kiến của mình bị xuyên tạc và biến câu chuyện khác đi. Tôi hiểu khán giả cũng có người yêu, người ghét tôi, đó là điều rất bình thường. Nhưng nếu phát ngôn không khéo thì chuyện của tôi lại trở thành những mẩu chuyện vụn vặt để mọi người ném đá”. Hồng Hạnh cũng cho biết, chị không quan tâm người khác nghĩ gì, vì chỉ cần con trai hiểu chị là đủ rồi. Thậm chí cậu con trai 28 tuổi sắp trở thành bác sĩ của Hồng Hạnh còn khẳng định: “Mẹ đã cố gắng hết sức để bảo vệ gia đình nên nếu ai đó muốn biết mẹ thế nào, thì con sẵn sàng đứng ra phát ngôn và bảo vệ mẹ”.

Bạn đang đọc bài viết Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật kéo dài 5 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.