Thứ năm, 28/03/2024 23:22 (GMT+7)

Các bước để xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022

MTĐT -  Thứ ba, 20/09/2022 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, từ ngày 18/9 đến trước 17h ngày 30/9, các thí sinh trúng tuyển sẽ thực hiện việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống quản lý thi và tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập: Thí sinh truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó, nhập các thông tin, số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận và nhấn nút đăng nhập.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 1.

Bước 2: Vào menu Tra cứu: Thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 2.

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển: Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là đỗ hoặc trượt. Nếu kết quả là trượt có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 3.

Bước 4: Xác nhận nhập học: Đối với nguyện vọng đỗ, thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học, thí sinh nhấn nút xác nhận nhập học như hình dưới.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 4.

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 5.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học: Trạng thái thông tin của thí sinh "Đã nhập học" nghĩa là thí sinh đã xác nhận nhập học thành công và trường đại học đã nhận được thông tin xác nhận nhập học của thí sinh.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 6.

Khi đã xác nhận nhập học xong, thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học, nếu muốn hủy xác nhận nhập học phải liên hệ với trường đại học đó để được giải quyết.

Ngoài ra, thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo. Các trường đại học có thể bắt đầu tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học hoặc tổ chức nhập học sau khi thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các bước để xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.