Thứ sáu, 26/04/2024 00:49 (GMT+7)

Các cách làm các món từ miến “cực ngon”

MTĐT -  Thứ tư, 08/09/2021 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Món miến khá ngon và hợp khẩu vị với nhiều gia đình, luôn được lựa chọn trong các bữa ăn, nhưng nấu như thế nào để làm món miến của bạn ngon hơn, dưới đây chúng tôi có một vài gợi ý nhỏ.

Cách làm món miến xào:

- Sau khi mua miến về các bạn dùng tay rũ miến cho tơi ra, cắt miến để dễ ăn hơn.

- Kế đến, các bạn ngâm miến vào nước lạnh 10 phút, cho đến khi miến mềm, rồi để ráo nước. Chú ý đừng để lâu quá, miến mềm là vớt ra ngay. Miến vừa mềm thì vớt ra trụng nước sôi, xong bỏ vào nước lạnh lần nữa.

- Vớt miến ra để ráo, đồng thời cho ít dầu ăn trộn đều lên sợi miến. Tiếp tục trộn miếng với lòng trắng trứng để khi xào các sợi miến không bị dính vào nhau. Cho dầu ăn vào chảo, rồi cho rau củ, thịt, rồi cuối cùng cho miến vào xào đến khi thấy sợi miến bắt đầu săn lại, ăn thử một sợi miến, nếu thấy sực sực dai dai thì tắt bếp. Khi xào nhớ đảo đều tay và liên tục, miến sẽ không bị dính.

- Khi xào, nên cho miến vào sau cùng để xào. Trước tiên các bạn hãy cho thịt, rau củ vào và xào sơ trước, cuối cùng là cho miến vào đảo đều. Như vậy miến sẽ giữ độ dai, không bị nát.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn internet

Các món miến xào bạn có thể nấu như: Miến xào cua; Miến xào hải sản; Miến xào thập cẩm; Miến xào lòng gà; Miến xào tôm; Miến xào bò; Miến xào mực khô; Miến xào trứng; Miến xào gà; Miến xào chay; Miến xào thịt băm…..

tm-img-alt
Miến xào thịt băm. Nguồn: Internet

Các món nước nấu với miến:

Miến măng với gà, vịt, ngan

Sử dụng nước dùng thịt để nấu miến mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon. Ngoài ra, khi kết hợp miến với măng giản dị, dễ làm sẽ tạo nên nét đặc trưng, truyền thống cho mâm cỗ ngày Tết

Nguyên liệu: Đùi gà (vịt, ngan), Măng tươi, Miến, Nước dùng gà (vịt, ngan), Gia vị…

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Miến nấu lòng gà

Miến đem ngâm với nước cho nở và mềm ra, nấm hương cũng đem ngâm cho mềm. Lòng mề gà rửa sạch ướp gia vị. Bắc nồi cho nấm hương cùng lòng gà vào xào cho chín, đổ thêm nước. Đến khi nước sôi thả miến vào. Miến chín đổ ra bát và thưởng thức.

Miến lươn giòn tan

Tô miến lươn với vị thơm, vị thanh là lạ của nước dùng, cọng miến dai mềm, lươn chiên giòn tan là một gợi ý không tồi.

Nguyên liệu: Lươn, Miến, Giá đỗ, Hành tím, Gừng, Hành lá, Gia vị

Các món khác từ miến như:

Mực nhồi miến ngon lạ: Món mực nhồi miến làm cho mực tươi được chế biến trông căng mộng nước thật là kích thích. Hương vị hài hòa vừa béo béo, vừa nhai sần sật.

Miến cay Trùng Khánh: Thời gian gần đây, món miến cay Trùng Khánh đã tạo được 1 cơn sốt cực lớn trong giới trẻ. Bởi ngoài sự kết hợp mới lạ còn là cái vị cay nồng cực thử thách khiến cho ai cũng đều muốn thử dù chỉ 1 lần.

Từng sợi miến dẻo dai, cùng thịt ba chỉ bò chín mềm quyện vào với nước dùng chua ngọt cay the đậm đà thật khó cưỡng. Ngoài ra, còn thoang thoảng hương thơm của các loại thảo mộc vô cùng hấp dẫn.

Miến trộn kiểu Thái: Ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các gia vị để tạo nên 1 món có đầy đủ các hương vị cay, chua, ngọt và đắng đều hội tụ. Chỉ mới nghe sơ thôi đã thấy hấp dẫn rồi.

Món miến trộn mang hương vị thật thơm ngon, lạ miệng. Với vị chua nhẹ, dai dai của miến, ngọt thịt từ tôm cùng kết hợp với độ giòn của các loại rau củ như cà rốt, dưa leo, cà chua,... rất đặc sắc.

Miến cuộn rong biển chiên: Điều làm nên thành công của món sushi không gì khác đó chính là rong biển. Nhưng 1 sự bất ngờ ở đây là khi kết hợp cùng miến, rong biển cũng đã giúp tạo nên được 1 món ăn hết sức xuất sắc.

Nếu vẫn còn đang hoài nghi thì xem ngay qua món miến cuộn rong biển chiên này để khẳng định về độ ngon miệng của món ăn hơn nữa nha. Rong biển đem cuộn cùng miến và lăn sơ qua lớp bột chiên giòn rồi chiên lên tạo nên lớp vỏ bên ngoài giòn rụm vàng ươm, từng sợi miến mềm thấm đậm gia vị thật khó quên.

Cá diêu hồng hấp miến: Món cá diêu hồng hấp miến đầy lôi cuốn. Còn gì hoàn hảo hơn khi có được món ăn đặc biệt như thế trong các bữa cơm.

Cá diêu hồng sau khi hấp cùng gừng thì càng dậy lên mùi thơm của cá và gừng. Miến dai dai, các loại nấm xào thấm đều gia vị, cắn đến đâu cảm nhận lập tức đến đó độ dai và giòn./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các cách làm các món từ miến “cực ngon”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.