Thứ sáu, 26/04/2024 00:43 (GMT+7)

Các chốt kiểm soát tại cửa ngõ TP.HCM vẫn tiếp tục được duy trì

Yên Hoà -  Thứ năm, 21/10/2021 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố chỉ kiểm tra khai báo qua ứng dụng VNEID, chứng nhận tiêm vaccine, không yêu cầu giấy xét nghiệm Covid-19, từ 20/10.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trước đó, chiều hôm qua 20/10, các chốt kiểm soát cửa ngõ TP.HCM tạm ngưng kiểm tra xét nghiệm âm tính Covid-19, người dân chỉ cần trình giấy xác nhận đã tiêm 2 mũi hoặc 1 mũi vắc xin sau 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày.

Ngày 21/10, đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM cho biết từ nay đến hết ngày 30/11, lực lượng CSGT sẽ duy trì 12 chốt kiểm soát cửa ngõ và 39 chốt tại các khu vực giáp ranh TP HCM 24/24.

Tại các chốt này, lực lượng chức năng thực hiện quản lý dân vùng dịch, di biến động của người ra vào vùng dịch và quản lý tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên nền tảng dữ liệu dân cư..

Theo đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, việc dừng kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 tại các chốt kiểm soát nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Trước đó, Bộ Y tế đã có hướng dẫn về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ. Hướng dẫn nêu chỉ yêu cầu xét nghiệm một trong các trường hợp như có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3 (nguy cơ cao – màu cam); đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 (nguy cơ rất cao – màu đỏ) hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa); không yêu cầu xét nghiệm khi đi lại trong địa bàn.

Các trường hợp khác phải xét nghiệm là nhóm có nguy cơ, người xuất hiện các triệu chứng: sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở...

Người đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ hoặc nghi ngờ.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM sẽ cùng các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích người dân không tự ý di chuyển ra khỏi TP, nhất là khi chưa được phép, không tập trung đông người thành đoàn đi qua các chốt kiểm soát.

Yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không lơ là, nêu cao cảnh giác phòng chống dịch mọi lúc mọi nơi và chuẩn bị tâm thế thay đổi thói quen, lối sống để thích nghi với tình hình mới./.

Bạn đang đọc bài viết Các chốt kiểm soát tại cửa ngõ TP.HCM vẫn tiếp tục được duy trì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.