Thứ năm, 18/04/2024 11:17 (GMT+7)

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm việc quét mã QR-Code

MTĐT -  Thứ bảy, 25/09/2021 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ghi nhận tại một số bệnh viện, người dân khi đến khám, chữa bệnh đều phải thực hiện khai báo các thông tin sức khỏe trên phần mềm tờ khai y tế điện tử.

Trong thời gian qua, các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế đã nghiêm túc triển khai thực hiện khai báo y tế điện tử bằng mã QR-Code.

Theo đó, mỗi người dân khi đến khám, chữa bệnh phải thực hiện khai báo trung thực, chính xác các thông tin sức khỏe trên phần mềm tờ khai y tế điện tử.

Ghi nhận tại một số bệnh viện và trung tâm y tế như: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đa khoa Đức Giang, đa khoa Đống Đa, đa khoa Hà Đông, Thanh Nhàn, Sơn Tây, Đan Phượng, Thanh Trì, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội,… ngay trước cửa ra vào của các đơn vị đã tổ chức đo thân nhiệt, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay, yêu cầu cán bộ nhân viên, người bệnh và khách đến làm việc phải đeo khẩu trang và khai báo y tế. Các đơn vị thực hiện dán mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất, có nhân viên thường trực công tác kiểm soát người ra-vào, hỗ trợ, giám sát, nhắc nhở cho người bệnh và người dân thực hiện đúng yêu cầu phòng chống dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Cô Nguyễn Thị Lan Anh (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) đưa người nhà đi khám bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: “Việc khai báo y tế bằng quét mã QR-Code rất đơn giản và thuận tiện. Tôi chỉ cần di chuyển vị trí màn hình điện thoại thông minh về đúng vị trí mã QR-Code cần quét, trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị các bước cần khai báo thông tin. Thời gian khai báo chưa đến 1 phút, tránh tình trạng chờ đợi và tập trung đông người so với việc khai báo y tế bằng giấy như trước đây.”

Theo BSCKI. Đinh Thị Bích Hoài, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng, song song với công tác phân luồng, sàng lọc và kiểm soát nhiễm khuẩn, việc quét mã QR-Code được bệnh viện triển khai từ sớm và thực hiện dán mã QR-Code tại nhiều vị trí thuận tiện như cổng vào, bàn khai báo y tế, quầy tiếp đón người bệnh... Bệnh viện phân công cán bộ trực ghi chép đầy đủ thông tin của người dân khi đến khám, chữa bệnh. Đồng thời, bệnh viện cũng yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại bệnh viện bằng các ứng dụng phòng chống Covid-19 như tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone.

Việc khai báo y tế điện tử qua mã QR-Code nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm việc quét mã QR-Code. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.