Thứ bảy, 20/04/2024 05:54 (GMT+7)

Các địa phương cho học sinh dừng đến trường từ ngày 14/3 do dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 14/03/2022 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số địa phương phải điều chỉnh lịch đến trường của học sinh trên địa bàn đến khi có thông báo mới do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

1. Tỉnh Hà Giang

Ngày 11/3, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang đã ký ban hành Quyết định số 642/UBND –VHXH về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho học sinh mầm mon, tiểu học toàn tỉnh và học sinh THCS, THPT, học viên, sinh viên tại 5 địa phương bao gồm: Thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê và Quang Bình nghỉ học trực tiếp từ ngày 14/3 đến khi có thông báo mới..

Đối với 6 huyện còn lại là Đồng Văn, Mèo Vạc, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Quản Bạ thì lãnh đạo các địa phương chủ động xem xét quyết định cho học sinh cấp THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học trực tiếp căn cứ theo tình hình dịch trên địa bàn. Trường hợp cần thiết cho học sinh toàn huyện nghỉ học, yêu cầu báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước khi quyết định.

Trước đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh các cấp tại Hà Giang quay lại trường học trực tiếp nhưng số ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở giáo dục lại tăng. UBND tỉnh Hà Giang đã cho học sinh mầm non toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/2 đến hết ngày 12/3.

2. Tỉnh Hà Nam

UBND tỉnh Hà Nam đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 nghỉ học trực tiếp tại trường, chuyển sang học trực tuyến (đối với học sinh tiểu học và lớp 6) từ ngày 12/3-31/3 nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các hoạt động chuyên môn, dạy và học trực tuyến hiệu quả, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế.

tm-img-alt
Một số tỉnh cho học sinh tạm dừng đến trường. Nguồn: internet

3. TP Đồng Hới , tỉnh Quảng Bình

UBND TP Đồng Hới (Quảng Bình) vừa quyết định cho toàn bộ trẻ mầm non nghỉ từ ngày 14/3 cho đến khi có thông báo mới.

Ở bậc phổ thông, tổ chức dạy học trực tuyến đối với các lớp có học sinh F0 và các lớp 3, 4 bậc tiểu học và lớp 7, 8 bậc trung học cơ sở. Đối với các lớp 1, 2, 5 bậc tiểu học và 6, 9 bậc trung học cơ sở tổ chức dạy học trực tiếp, song phải bố trí mỗi lớp thành 2 ca/ngày nhằm giảm tối đa số lượng học sinh trong một buổi. Các trường học tạm thời không tổ chức bán trú và các hoạt động tập trung đông người, bố trí lệch khung giờ đến trường và tan học giữa các khối lớp.

Ở bậc phổ thông, các trường tổ chức dạy học trực tuyến đối với lớp có học sinh F0 và các lớp 3, 4 bậc tiểu học, lớp 7, 8 bậc trung học cơ sở. Học sinh lớp 1, 2, 5, 6, 9 học trực tiếp, song trường bố trí mỗi lớp thành 2 ca/ngày nhằm giảm tối thiểu số lượng học sinh trong một buổi. Các trường học tạm thời không tổ chức bán trú và các hoạt động tập trung đông người, bố trí lệch khung giờ đến trường và tan học giữa các khối lớp.

3. Tỉnh Lai Châu

Tại Lai Châu, hơn 70 trường học tạm dừng việc dạy học trực tiếp, chuyển sang hình thức học trực tuyến hoặc hình thức khác phù hợp khi số lượng giáo viên, học sinh mắc COVID-19 lên đến con số hàng chục nghìn ca.

4. Tỉnh Cà Mau

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, Giám đốc Sở Y tế của tỉnh này đề xuất xem xét, lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến thay cho trực tiếp như hiện nay. Một mặt tăng cường kiểm soát tốc độ lây nhiễm Covid-19 trong trường học, mặt khác chú trọng bảo vệ an toàn phòng, chống dịch cho học sinh cấp tiểu học và mầm non.

Cụ thể, từ khi giáo viên và học sinh trở lại trường đến nay đã và đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất cao trong trường học. Tính đến ngày 11/2, toàn tỉnh có 821 giáo viên và 6.113 học sinh mắc Covid-19. Hiện tại, tỷ lệ này chiếm hơn 26% số ca mắc mới trong ngày. Trong đó, có khoảng 50% số học sinh mắc Covid-19 dưới 12 tuổi, chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau vừa có quyết định điều chỉnh thời gian học kỳ 2 năm học 2021-2022 của tỉnh. Theo đó, học kỳ 2 ở bậc giáo dục mầm non sẽ kéo dài đến 30/7 (trước đó quy định đến ngày 20/5); Đối với giáo dục phổ thông: học kỳ 2 của lớp 1, 2 kết thúc trước ngày 30/7; lớp 3, 4 và 5 kết thúc học kỳ 2 trước ngày 15/7 (trước đó quy định đến 21/5/2022); Còn cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông kết thúc học kỳ 2 trước ngày 15/6 (trước đó quy định đến ngày 21/5); giáo dục thường xuyên kết thúc trước 31/5 (trước đó quy định đến 7/5).

Ngoài ra, một số địa phương lại điều chỉnh lịch học cho học sinh đi học trực tiếp:

UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông đến trường học tập từ ngày 15/3 sau thời gian tạm dừng việc học trực tiếp.

Tại Lào Cai, TP Lào Cai quyết định từ ngày 14/3, học sinh ở vùng cam cũng đi học trực tiếp. Cụ thể, các trường thuộc địa bàn xã/phường có dịch ở cấp độ 1, 2 theo kết quả phân loại cấp độ dịch tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức dạy, học trực tiếp và tổ chức các hoạt động giáo dục bình thường.

Tại các trường thuộc địa bàn xã, phường có dịch ở cấp độ 3, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 học trực tiếp từ ngày 14/3, học sinh lớp 7, 8, 9 đến trường từ ngày 10/3. Trường kết hợp dạy trực tuyến đối với lớp có giáo viên, học sinh mắc COVID-19.

Trẻ mầm non ở TP Lào Cai tiếp tục tạm nghỉ học. Tùy điều kiện thực tế, giáo viên có thể thiết kế các nội dung giáo dục gửi cho cha mẹ trẻ hướng dẫn các em hoạt động tại nhà, trong đó chú trọng đến trẻ mẫu giáo 5, 6 tuổi.

Tại Quảng Ninh, UBND TP Móng Cái vừa chỉ đạo từ ngày 14/3, các trường tổ chức dạy học trực tiếp đối với các cấp tiểu học, THCS và THPT. Riêng đối với cấp mầm non, phòng GD&ĐT tiếp tục khảo sát, đánh giá tình hình thực tế, báo cáo đề xuất cụ thể với thường trực UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 16/3.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các địa phương cho học sinh dừng đến trường từ ngày 14/3 do dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...