Thứ sáu, 29/03/2024 17:00 (GMT+7)

Các điều kiện La Nina được dự báo sẽ kéo dài đến tháng 5

MTĐT -  Thứ sáu, 11/02/2022 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/2, Trung tâm Dự báo Khí hậu (CPC) thuộc Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết 77% khả năng các điều kiện La Nina sẽ tiếp tục hiện diện vào mùa Xuân ở Bắc Bán cầu từ tháng 3 cho đến tháng 5.

Các điều kiện La Nina được dự báo sẽ kéo dài đến tháng 5
Hiện tượng La Nina khiến hạn hán trở nên nghiêm trọng hơn. (Ảnh: Reuters)

Hiện tượng La Nina được nhận biết bởi một số dấu hiệu đặc trưng như nhiệt độ giảm thấp bất thường tại vùng xích đạo Thái Bình Dương, đồng thời có liên quan đến hạn hán và lũ lụt.

Trong dự báo hằng tháng của CPC, cơ quan này ước tính 56% khả năng ở khu vực này sẽ xuất hiện sự chuyển dịch từ La Nina sang trạng thái thời tiết trung tính ENSO trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7.

CPC cho hay, hình thái thời tiết ENSO đề cập tới những giai đoạn không có sự xuất hiện của El Nino hay La Nina, và thường trùng với thời điểm chuyển đổi giữa hai hình thái thời tiết này.

Trái ngược với La Nina, El Nino là từ được dùng để chỉ hiện tượng nóng lên dị thường của lớp nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo trung tâm và phía đông Thái Bình Dương, và thường xuất hiện 3-4 năm 1 lần, song cũng có khi dày hơn hoặc thưa hơn.

Bạn đang đọc bài viết Các điều kiện La Nina được dự báo sẽ kéo dài đến tháng 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo nhandan.vn

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.