Thứ năm, 25/04/2024 14:12 (GMT+7)

Thị trường ôtô: Dồn dập ra mẫu mới, tăng ưu đãi để kích cầu mùa dịch

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau mùa cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường ô tô bắt đầu ảm đạm trong những tháng đầu năm. Năm nay, thêm tác động của dịch Covid-19 đã khiến doanh số các hãng ô tô bị ảnh hưởng không nhỏ.

Xe mới liên tục nối nhau ra mắt

Chính vì vậy, ngay từ cuối tháng 2 vừa qua, các hãng ôtô liên tiếp tung ra nhiều mẫu xe mới từ hạng sang đến phổ thông nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Đầu tháng 3, Mercedes-Benz Việt Nam đã tung ra 6 mẫu xe mới, trong đó có các mẫu xe lắp ráp trong nước như C180, C200 Exclusive, E180 và GLC 300 4Matic, cùng hai mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là GLC 300 4Matic Coupé (từ Đức) và GLS 450 4Matic (từ Mỹ).

Đáng chú ý, việc ra mắt và định giá mẫu C180 mới với mức giá 1,39 tỉ đồng/chiếc được xem là "bình dân hóa" xe sang để Mercedes-Benz lấn sân vào phân khúc xe hạng trung cao cấp, cạnh tranh với Honda Accord, Toyota Camry hay Mazda6.

Fanpage của Mazda Việt Nam mới đây cũng hé lộ bức hình một mẫu xe mới sắp ra mắt được cho là Mazda2 phiên bản nâng cấp mới. Tuy nhiên thông tin về xe cũng như thời điểm ra mắt cụ thể mẫu xe hạng B này vẫn chưa được tiết lộ.

Đại diện hãng Audi VN cũng vừa hé lộ vào tháng 3, ba mẫu xe Audi là A4, Q3 và Q7 thuộc thế hệ, phiên bản mới nhất đã cập cảng Việt Nam, sắp tung ra thị trường trong thời gian tới.

Các chuyên gia nhận định, có thể dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người mua xe, ngại đến đại lý xem xe. Tuy nhiên để ứng phó, các đại lý cũng có thể tìm cách bán hàng mới mẻ hơn, hoặc có thể ưu đãi, giảm giá mạnh để kích thích khách hàng mua xe cũng là một giải pháp.

Giảm sâu kích cầu người mua

Bên cạnh đó, bước sang tháng 3, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục chứng kiến hàng loạt các chương trình ưu đãi được các hãng đua nhau tung ra, một mặt vì doanh số đang có dấu hiệu giảm sút và mặt khác là động thái dọn đường để đưa các mẫu xe mới về Việt Nam.

Theo đó, hầu hết các mẫu SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam như Toyota Fortuner, Honda CR-V, Ford Everest,... đều đang được giảm giá sâu ở các đại lý.

Đầu tiên phải kể đến Ford Everest đang được các đại lý phân phối giảm từ 60 - 90 triệu đồng, tùy phiên bản.

Toyota Việt Nam tỏ ra khá “mạnh dạn” với các chương trình khuyến mại, hỗ trợ phí trước bạ, nhưng tạo thêm kịch tính khi úp mở cho biết sẽ chỉ hỗ trợ “một phần phí trước bạ” cho các mẫu Corolla Altis, Innova 2.0 MT, Innova 2.0 AT, Fortuner 2.4 AT 4x2, Fortuner 2.4 MT 4x2..., mà không công bố các con số cụ thể.

Hầu hết các hãng xe đều giảm giá xe thông qua hình thức điều chỉnh giá bán hoặc khuyến mại bằng tiền mặt, tặng phí trước bạ cho các sản phẩm. Các đại lý cũng hạ giá thành sản phẩm thông qua các hình thức tặng các bộ phụ kiện hay phiếu nhiên liệu kèm theo để tăng thêm các ưu đãi cho các khách hàng mua xe.

Subaru Việt Nam công bố giảm giá sâu chưa từng thấy đối với mẫu SUV Subaru Forester. Theo đó, toàn bộ các phiên bản của mẫu SUV này đều được giảm 180 triệu đồng so với giá bán niêm yết kể từ ngày 13/2 đến hết tháng 3.

Với mức giảm này, giá bán Subaru Forester 2.0L CVT có giá 948 triệu đồng; phiên bản All-new Forester iL 2.0L CVT có giá 967 triệu đồng. Phiên bản Subaru Forester i-S 2.0L- CVT (trang bị camera 360) có giá 1,057 tỷ đồng và bản cao cấp nhất có công nghệ EyeSight có giá 1,127 tỷ đồng.

Ở phân khúc xe hạng A hiện đang giảm giá cao nhất thuộc về Vinfast Fadil với mức giảm lên đến 64 triệu đồng. Cụ thể, tháng 3, VinFast Fadil được các đại lý giảm giá từ 41- 64 triệu đồng tùy phiên bản hoặc hưởng gói vay ưu đãi với lãi suất 0%.

Với các mức giảm nêu trên thì phiên bản Fadil tiêu chuẩn sẽ giảm giá tương ứng từ 41,5- 54 triệu đồng; phiên bản nâng cao giảm giá từ 44,9- 58,4 triệu đồng; phiên bản cao cấp giảm giá từ 49,2- 64 triệu đồng. Mức giá thực tế thấp nhất được áp dụng cho phiên bản tiêu chuẩn chỉ còn 361 triệu đồng- mức giá thấp nhất của mẫu xe này kể từ trước tới nay.

Giảm giá mạnh thứ 2 trong phân khúc xe hạng A, Honda Brio 2020 cũng được các đại lý khuyến mãi từ 25- 45 triệu đồng tùy phiên bản, bao gồm giảm giá tiền mặt và phụ kiện.

Ở phân khúc cao hơn, Toyota Vios đang được giảm 10 triệu đồng đưa giá xe giảm chỉ còn từ 480 triệu đồng/chiếc. KIA Cerato cũng được giảm 10 triệu đồng cho 3 phiên bản sử dụng động cơ 1.6. Trong đó, phiên bản số sàn có mức giá tốt nhất sau ưu đãi, ở mức 549 triệu đồng. Honda City nhận ưu đãi giảm giá 30 triệu đồng. Như vậy, giá bán sau ưu đãi của Honda City cho 2 phiên bản 1.5 AT và 1.5 AT TOP lần lượt là 529 và 569 triệu đồng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thị trường ôtô: Dồn dập ra mẫu mới, tăng ưu đãi để kích cầu mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới