Thứ bảy, 20/04/2024 15:44 (GMT+7)

Các khu công nghiệp tại Quảng Nam gấp rút phòng chống bão Noru

MTĐT -  Thứ ba, 27/09/2022 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho đến thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnhQuảng Nam, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp đang tốc lực thực hiện các phần việc phòng, chống bão Noru. 

Những bao cát được chèn lên trên mái tôn của các nhà xưởng. Ảnh: D.L
Những bao cát được chèn lên trên mái tôn của các nhà xưởng. 

Ghi nhận đến hết ngày hôm nay 26.9, tại Khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) các DN đã thực hiện nhiều phần việc phòng chống bão như tại Công ty TNHH Moonchang Vina, công ty đã phân công nhân lực chần mái tôn, gia cố lại những vị trí ở xưởng sản xuất bị yếu, chuyển toàn bộ hàng hóa vào kho.

Ngoài việc tăng cường cùm chống bão thì cát, nước được sử dụng nhiều. Ảnh: D.L
Ngoài việc tăng cường cùm chống bão thì cát, nước được sử dụng nhiều. 

Hay tại Công ty Jay Jay Vina, toàn bộ các phần việc cấp thiết như chèn, chống, gia cố nhà xưởng, chần mái tôn, kiểm tra toàn bộ hệ thống điện đảm bảo an toàn... đã hoàn thiện. Công ty cũng đã lên phương án cho toàn bộ nhân viên, công nhân nghỉ làm việc từ trưa ngày 27.9.

Cây xanh tại các tuyến đường nội bộ khu công nghiệp được chặt tỉa. Ảnh: D.L
Cây xanh tại các tuyến đường nội bộ khu công nghiệp được chặt tỉa. 

Theo ông Vũ Hồng Nhân - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai (CIZIDCO) (là chủ đầu tư các KCN Bắc Chu Lai, Tam Thăng), thì đơn vị đã triển khai công tác phòng chống cơn bão số 4, đã chuyển các công điện, văn bản chỉ đạo xây dựng phương án phòng chống cơn bão số 4 đến từng doanh nghiệp đầu tư trong các KCN.

Nhân viên các công ty thực hiện các phần việc chống bão cấp bách. Ảnh: D.L
Nhân viên các công ty thực hiện các phần việc chống bão cấp bách. 

Ông Nhân cho biết: "Các DN trong KCN đã xây dựng và triển khai các phương án phòng chống bão từ thứ 7 (ngày 24.9) đến nay, đa số các DN đầu tư mới từ năm 2017 đến nay, nhà xưởng đầu tư khá kiêng cố, có mái đã kìm chống bão nên cơ bản nhà xưởng đảm bảo an toàn, bên cạnh đó, một số DN khác đã sử dụng phương án gia cố mái, nhà xưởng, chần cát, nước, dây bảo vệ để bảo vệ nhà xưởng, giằng thép chắn cửa. Hiện một số DN đã gấp rút hoàn thành trước 17h00 ngày 26.9. Một số DN đã có phương án cho người lao động nghỉ làm ngày 27.9.

Cạnh đó, chủ đầu tư các KCN trên địa bàn tỉnh cũng đã cắt tỉa cây để chống gãy đỗ, khơi thông dòng chảy để tránh ngập úng, có phương án bảo vệ nhà máy xử lý nước thải, chống chảy tràn, cử đội phòng chống bão để theo dõi báo cáo tình hình kịp thời trước, trong và sau bão cho các cơ quan chức năng.

Cho đến cuối giờ chiều hôm nay 26/9, các công ty vẫn đang thực hiện việc chống bão. Ảnh: D.L
Cho đến cuối giờ chiều hôm nay 26/9, các công ty vẫn đang thực hiện việc chống bão. 

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Ban Quản lý các Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh đã kiểm tra tại các KCN trong tỉnh, các đơn vị đã và đang gấp rút hoàn thành các phần việc phòng chống cơn bão mạnh này. Đối với Khu hậu cần cảng Chu Lai Trường Hải và Cảng Kỳ Hà, Ban quản lý cảng đã triển khai công tác phòng chống bão, đã có phương án bảo vệ các nhà kho, kho ngoại quan, gia cố, chèn cửa, dùng bạt che đậy hàng hoá lưu giữ ở kho. Về khu vực cảng đã cố định móc cần cẩu, chân đế của cần trục, cố định băng chuyền. Đã nạo vét cống rãnh thoát nước, ràng buộc cầm cố container tại bãi.

Ban Quản lý các Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh đã chỉ đạo chủ đầu tư các KCN tăng cường giám sát, tổ chức xây dựng phương án chống bão, theo dõi, nắm bắt thông tin tình hình của các công trình trong KCN, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng trước, trong và sau bão. Ngoài ra, tại buổi kiểm tra cảng Kỳ Hà, lãnh đạo Ban cũng đã chỉ đạo bổ sung thêm phương án phòng chống bão để đảm bảo an toàn các kho hàng hóa do vị trí sát vùng nước và không gian trống./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các khu công nghiệp tại Quảng Nam gấp rút phòng chống bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ