Thứ năm, 18/04/2024 22:30 (GMT+7)

Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của châu Âu buộc phải đóng cửa do nhiệt độ đang ấm dần lên

Thiên Bảo -  Thứ năm, 05/01/2023 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên khắp châu Âu đã buộc phải đóng cửa khi lục địa này trải qua một số đợt nhiệt độ cao nhất trong tháng 1 được ghi nhận.

Các quốc gia bao gồm Đức, Ba Lan và Cộng hòa Séc đã phải hứng chịu một đợt nắng nóng trong những ngày đầu tiên của năm mới. Thời tiết nắng nóng đã dẫn đến việc thiếu tuyết rơi ở vùng núi. Một số trung tâm trượt tuyết đã tạm thời đóng cửa hoặc phải dùng đến tuyết nhân tạo để giữ cho các sườn dốc mở.

tm-img-alt
Nhiệt độ bất thường đã khiến các sườn núi trơ trụi và các sườn dốc bị bao phủ bởi tuyết. (Nguồn:Maayan Nemanov)

Nhiệt độ tháng 1 của châu Âu phá kỷ lục

Khắp châu lục, các quốc gia đang trải qua đợt nắng nóng những ngày đầu năm. Ba Lan , Đan Mạch, Hà Lan , Latvia , Litva , Belarus và Cộng hòa Séc đều có nhiệt độ kỷ lục trong tháng Giêng.

Các khu vực của Cộng hòa Séc có nhiệt độ 19 độ C, nhiệt độ thường chỉ đạt được vào mùa xuân, trong khi miền bắc Tây Ban Nha đang có nhiệt độ gần 25 độ C.

Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm hiểu điều gì đằng sau điều kiện thời tiết bất thường, nhưng cho biết một khối không khí ấm áp đến từ phía tây châu Phi có thể là thủ phạm.

Nhiệt độ bất thường đã khiến các sườn núi trơ trụi và các sườn dốc bị bao phủ bởi tuyết. Thay vào đó, các điểm đến thể thao mùa đông nổi tiếng có nhiệt độ ấm áp thường thấy vào mùa xuân.

Pháp kết thúc năm với nhiệt độ cao nhất trong 25 năm qua trong khi ở dãy núi Jura của Thụy Sĩ, nhiệt độ lên tới 18 độ C.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết buộc phải đóng cửa

Các trung tâm trượt tuyết ở phía bắc dãy núi Alps và dãy núi Pyrenees của Pháp đã buộc phải đóng cửa trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao sau khi chỉ mở cửa khoảng một tháng trước. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Axe 3 Domaines, nằm gần biên giới của Pháp với Andorra, đã đóng cửa hoàn toàn trong khi Le Gets và Morzine, ở khu vực Portes de Soleil nổi tiếng, đều đóng cửa tất cả trừ hai đường chạy. Adelboden ở Thụy Sĩ sẽ tổ chức World Cup trượt tuyết vào thứ Bảy. Cuộc đua bây giờ sẽ phải diễn ra hoàn toàn trên tuyết nhân tạo.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại cho ngành trượt tuyết của châu Âu

Đây không phải là năm đầu tiên các khu trượt tuyết gặp khó khăn trong mùa đông ấm áp trái mùa. Những người điều hành khu trượt tuyết lo ngại sự nóng lên toàn cầu có nghĩa là mùa đông lạnh giá, đầy tuyết sẽ sớm trở thành dĩ vãng.

Đây cũng là tin xấu đối với các thị trấn miền núi ở các quốc gia như Ý , Áo và Thụy Sĩ , nơi thu nhập phụ thuộc vào du lịch mùa đông. Trong tương lai, những vấn đề này sẽ trở nên tồi tệ hơn, vì tuyết sẽ tiếp tục tan khi khí hậu ấm lên.

Bạn đang đọc bài viết Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của châu Âu buộc phải đóng cửa do nhiệt độ đang ấm dần lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.