Thứ sáu, 29/03/2024 15:32 (GMT+7)

Các loại thuốc nên có tại nhà cho F0

Vân Hà -  Thứ tư, 12/01/2022 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu không may mắc Covid-19, F0 được điều trị tại nhà cần chuẩn bị đầy đủ thuốc men và tuân thủ khuyến cáo của chuyên gia y tế. Dưới đây là một số loại thuốc cần có.

TS.BS Hoàng Thanh Tuấn, Học viện Quân y đưa ra lời khuyên cho người dân khi trở thành F1 hoặc F0 cần dự phòng một số thuốc và trang bị vật tư để đảm bảo cách ly và tự điều trị tại nhà gồm:

Các thuốc hạ sốt: Efferalgan, Panadol…

Nhóm các thuốc chữa ho;

Nhóm các thuốc tiêu chảy;

Nước súc miệng;

Cồn sát trùng;

Các thuốc bệnh nền nếu F0 có bệnh nền (nên chuẩn bị đủ cho 4 tuần);

Các loại thuốc xịt mũi;

Vitamin C, kẽm, các loại thảo dược trị cảm, trị ho;

Nước uống thông thường, nước bù điện giải.

Cũng theo TS.BS Tuấn, các loại nước này vô cùng quan trọng khi bạn bị sốt và đặc biệt khi nhiễm Covid-19. Uống đủ lượng nước cần thiết có thể giúp duy trì sự ổn định của niêm mạc mũi, giảm kích ứng khó chịu khi ho, hắt hơi hay thậm chí là thở. Độ ẩm này giữ cho bề mặt niêm mạc dễ lành hơn và giúp chống lại sự xâm nhập thêm của vi khuẩn bên ngoài

TS.BS Hoàng Thanh Tuấn cũng lưu ý, người dân cần dự phòng các thiết bị cần thiết để cho việc tự cách ly, tự theo dõi sức khỏe cho bản thân và gia đình như:

Nhiệt kế;

Máy đo SpO2;

Que test nhanh

Khẩu trang;

Găng tay y tế;

Các máy theo dõi bệnh nền.

Sức khỏe - Chuyên gia chỉ ra các loại thuốc nên có tại nhà cho F0
Theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà.

Cần làm gì khi bị nhiễm Covid-19 

Các chuyên gia khuyến cáo, khi một người trong nhà đã có xét nghiệm xác nhận dương tính, việc đầu tiên cần làm là làm test Covid-19 cho tất cả mọi người trong gia đình.

Tiếp theo là chuẩn bị một phòng cách ly cho F0. Chỉ một người chăm sóc cho F0, tất cả những người khác trong gia đình nên được cách ly riêng rẽ với nhau, ngay cả các bữa ăn cũng nên tránh ăn cùng nhau.

Các F1 chăm sóc người bệnh luôn cần ý thức tránh để mình bị lây bệnh, vì trong tình huống hiện nay họ chính là chỗ dựa cho những người khác (như con cái, cha mẹ già…).

Bên cạnh đó, khi trở thành F1, F0 người dân cần chuẩn bị thêm: Lương thực đủ cho thời gian cách ly (nếu 1 mình); dung dịch vệ sinh nhà cửa và khử khuẩn; giấy vệ sinh, khăn giấy, quần áo thoải mái; chỗ ở cách ly đảm bảo quy định; số điện thoại của các cơ sở y tế trong khu vực, phòng cấp cứu và các tài liệu, hướng dẫn cập nhật nhất về phòng chống dịch.

Cách ngăn chặn Covid-19 lây lan:

Giữ khoảng cách an toàn với người khác (ít nhất 1 mét), kể cả khi họ không có biểu hiện bệnh.

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nhất là khi ở trong nhà hoặc khi không thể giữ khoảng cách.

Chọn những không gian mở, thông thoáng thay vì những không gian kín. Mở cửa sổ nếu ở trong nhà.

Thường xuyên rửa tay. Dùng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn.

Tiêm vắc-xin khi đến lượt. Tuân thủ chỉ dẫn của địa phương về việc tiêm vắc-xin.

Khi ho hoặc hắt hơi, hãy che mũi và miệng bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay.

Hãy ở nhà khi bạn cảm thấy không khỏe.

Bạn đang đọc bài viết Các loại thuốc nên có tại nhà cho F0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.