Thứ bảy, 20/04/2024 07:01 (GMT+7)

Các loại vật liệu xanh đang lên ngôi năm 2022

MTĐT -  Thứ năm, 03/11/2022 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những loại vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm và là xu hướng chung của ngành xây dựng hiện nay.

Tại COP26, Việt Nam đã cam kết đến năm 2050 sẽ là quốc gia đạt mức phát thải ròng bằng 0. Để hiện thực hóa cam kết này, nhiều chính sách đã được triển khai nhằm rà soát, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch có liên quan phù hợp với mục tiêu.

Theo đó, muốn làm công trình xanh, trước hết phải phát triển vật liệu xanh, tận dụng nguồn tài nguyên, tiết kiệm năng lượng.

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng xanh không chỉ dừng lại ở các tòa nhà cao ốc hiện đại, mà còn được ứng dụng rộng rãi trong các công trình nhà ở dân dụng.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, có nhiều giải pháp về lựa chọn vật liệu nhằm giải quyết các vấn đề về hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Dưới đây là một số giải pháp vật liệu của thương hiệu Viglacera được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng hiện nay, góp phần phát triển công trình xanh theo xu hướng của ngành xây dựng.

Kính Low-E và Solar Control

Kính tiết kiệm năng lượng đã được sử dụng khá phổ biến trên thế giới trong việc phát triển công trình xanh theo hướng bền vững.

tm-img-alt
Kính tiết kiệm năng lượng Low E

Hiện nay, kính tiết kiệm năng lượng Low E và Solar Control là l 2 chủng loại kính được nhiều công trình sử dụng với khả năng cách nhiệt, ngăn chặn 99% tia UV và 69% năng lượng mặt trời.

Cả 2 dòng kính tiết kiệm năng lượng này đều có cấu trúc kính với 5 - 8 lớp phủ kim loại siêu mỏng, góp phần cải thiện đáng kể khả năng cách nhiệt và cản nhiệt của kính, giúp tiết kiệm điện năng đến 51%.

Cụ thể, dòng kính Low E có thể đáp ứng mọi nhu cầu cấp thiết khi thiết kế nhà kính dân dụng hiện nay. Đây là các tấm kính trắng được phủ một cấu trúc các lớp kim loại, oxít kim loại mỏng nhằm đạt được độ phát xạ thấp.

tm-img-alt

Kính Low E được thiết kế gồm 1 lớp phủ bạc nên có khả năng làm giảm hệ số phát xạ của tấm kính (e < 0.04). Đây cũng là ưu điểm vượt trội của dòng kính này so với các loại kính xây dựng tiết kiệm năng lượng khác trên thị trường.

Trong khi đó, kính Solar Control là loại kính tiết kiệm năng lượng được gia công từ kính trắng xây dựng, với lớp phủ metalic siêu mỏng. Công nghệ này cho phép ánh sáng xuyên qua tấm kính, đồng thời cản đến 65% năng lượng từ mặt trời.

Đặc biệt, Solar Control sử dụng đơn lớp tấm nên có thể dùng thay thế các vật liệu kính xây dựng thông thường, cho cả công trình thương mại và dân dụng.

Trên thị trường hiện nay, Viglacera cho ra mắt nhiều loại sản phẩm Low E nhiệt đới với tên gọi Low E T40, Low E T50, Low E T30 với màu sắc Neutral và Blue, tương ứng với các độ truyền sáng 40%, 50% và 30%.

Bê tông khí chưng áp

Tấm panel bê tông khí chưng áp (ALC) Viglacera được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Hess AAC System với nguyên liệu chính là bột nhôm và hỗn hợp thạch cao, vôi, cát… tạo nên sự chưng nở gấp 5 lần thể tích.

tm-img-alt
Tấm panel bê tông khí chưng áp ALC

Sản phẩm tấm panel bê tông khí chưng áp có chiều dài tối đa 4,8m, độ dày linh hoạt từ 80mm đến 150mm tùy theo kiến trúc và công năng của từng dự án, chiều rộng ALC cố định 0,6m. Thiết kế rãnh âm dương giúp tăng tính liên kết giữa các tấm, tăng độ vững chắc cho công trình.

Việc sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp mang lại rất nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư lẫn người sử dụng.

Cụ thể, khi sử dụng trong xây dựng các công trình chung cư có thể giúp chiều dày hoàn thiện của tường giảm hơn so vật liệu khác từ 2-3 cmm tạo ra thêm diện tích sử dụng của các căn hộ.

Với kích thước lớn, chiều dài và chiều rộng được sản xuất hoàn toàn linh hoạt theo yêu cầu thiết kế, tấm panel ALC giúp đẩy nhanh tốc độ thi công từ 15 - 20%.

Ngoài ra, với cường độ nén cao, độ ổn định cho cấu trúc tòa nhà được thi công bằng tấm panel ALC cũng cao hơn. Do vậy, tấm panel ALC được ứng dụng tốt nhất cho các công trình chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học…

Thiết bị vệ sinh

Ngày nay, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản hạng sang ở Việt Nam đi kèm nhu cầu về một không gian sống tốt hơn.

Theo đó, các sản phẩm thiết bị vệ sinh của Viglacera được áp dụng công nghệ bề mặt men Nano Titan Ag+ có khả năng kháng khuẩn đến 89%, tăng khả năng làm sạch là giải pháp được nhiều gia đình tin dùng.

tm-img-alt
Thiết bị vệ sinh Viglacera

Hiện nay, thiết bị vệ sinh Viglacera được thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ đột phá như men Nano Titan phủ bạc kháng khuẩn, công nghệ xả Turbo Vortex hạn chế tiếng ồn, công nghệ xả cảm biến thông qua bề mặt sứ Z-Cera và viền Semi-Rimless, công nghệ sử dụng lõi điều nhiệt Thermostat bằng chất liệu sáp từ châu Âu…

Đặc biệt, công nghệ Max Vortex kết hợp thiết kế không vành giúp xả mạnh mẽ, hạn chế mùi khó chịu là giải pháp vật liệu xanh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Gạch mỏng Slimtech

Gạch Slimtech là dòng gạch ứng dụng công nghệ thân mỏng với độ dày 6mm giúp tiết kiệm 17 nghìn tấn nguyên liệu thô, 2,3 triệu m3 khí ga tự nhiên và giảm phát thải gần 5 nghìn tấn khí CO2 ra môi trường tự nhiên trong 1 năm.

tm-img-alt
Gạch mỏng Slimtech

Lấy cốt liệu của gạch porcelain cùng trọng lượng 15,3kg/m2 (nhẹ hơn 30% so với gạch ốp lát thông thường), gạch Slimtech giúp giảm tải trọng của các toà nhà cao tầng một cách hiệu quả.

So với các sản phẩm gạch ốp lát thông thường có độ dày từ 8 - 10 mm, gạch Slimtech có thể giúp tăng diện tích thông thuỷ cho căn hộ, giảm chênh lệch khẩu độ nền khi thi công.

Nhờ các ưu điểm về độ cứng, độ ma sát, chống thấm nước, chống trầy xước, mài mòn, gạch Slimtech có thể sử dụng nhiều khu vực, phù hợp với các công trình chung cư, toà nhà cao tầng, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng.

Xây nhà bằng gạch 'xếp hình', dễ dàng tái sử dụng

Bạn đang đọc bài viết Các loại vật liệu xanh đang lên ngôi năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hữu Việt/Thanh Niên Việt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...