Thứ sáu, 19/04/2024 19:31 (GMT+7)

Các nhà cung cấp của Apple hướng tới năng lượng tái tạo để chống lại biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ bảy, 16/04/2022 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 200 nhà cung cấp tại 25 quốc gia đã cam kết cung cấp năng lượng sản xuất linh kiện cho Apple bằng năng lượng tái tạo.

Sau khi Apple thực hiện các hoạt động giảm lượng carbon của riêng mình vào năm 2020 để chống lại việc thải khí nhà kính, các nhà cung cấp của Apple hiện đang đi theo hướng tương tự . Tổng cộng 213 công ty ở 25 quốc gia đã cam kết cung cấp năng lượng tái tạo cho hoạt động sản xuất linh kiện Apple của họ.

Trong năm ngoái, các nhà cung cấp của Apple đã tăng gấp đôi việc sử dụng năng lượng tái tạo, với mức tiêu thụ 10 gigawatt điện hiện nay và cam kết cuối cùng sẽ đạt 16 gigawatt, Apple cho biết. Năng lượng tái tạo đến từ các nguồn như tấm pin mặt trời, đập thủy điện và tuabin gió không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và thải ra khí cacbonic, nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Trang trại gió Montague ở Oregon là một trong những dự án lớn nhất của Apple cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu của Apple Prineville. Nguồn ảnh: Apple 

Nhiều công ty đang hướng tới năng lượng tái tạo, nhưng các mối quan hệ kinh doanh có thể tạo thêm động lực sử dụng năng lượng tái tạo mạnh mẽ hơn. Ví dụ, Intel đánh giá mức phát thải khí nhà kính của các nhà cung cấp là một yếu tố trong việc hợp tác kinh doanh với Intel. Các mối quan hệ kinh doanh như vậy là một phần quan trọng trong việc giảm phát thải phạm vi 3. Khí thải trong phạm vi 1 được tiến hành trực tiếp bởi một công ty, ví dụ như với các xe tải mà công ty sử dụng để vận chuyển sản phẩm. Phát thải phạm vi 2 được tạo ra bởi việc phát điện của một công ty. Phát thải trong phạm vi 3 là những phát thải được tạo ra bởi các nhà cung cấp và khách hàng của một công ty. Trong trường hợp của Apple, việc sạc iPhone hoặc cắm máy Mac bằng nguồn điện từ đốt nhiên liệu hóa thạch, Apple ước tính rằng khách hàng sử dụng các sản phẩm của Apple chiếm 22% tổng lượng khí thải carbon của công ty.

Giảm lượng khí thải là rất quan trọng để hạn chế sự gia tăng của nhiệt độ toàn cầu. Biến đổi khí hậu đang gây ra nhiều cơn bão và hạn hán nghiêm trọng hơn, làm tổn hại đến đa dạng sinh học và nâng cao mực nước biển. Chỉ có thể hạn chế mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu ở mức 1,5 độ C, một báo cáo hồi tháng 4 của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) của Liên Hợp Quốc kết luận

tm-img-alt
Ông Tim Cook - CEO của Apple cho rằng: “Các doanh nghiệp có một cơ hội sâu sắc để giúp xây dựng một tương lai bền vững hơn. Đây là một trong những mối quan tâm chung của chúng tôi đối với hành tinh của chúng ta. Ảnh: The Mercury News.

Trong số các nhà cung cấp cam kết sử dụng năng lượng tái tạo mới có Dupont và Micron Technology ở Hoa Kỳ; Infineon, Viscom và Lumileds ở Châu Âu; Ruicycle ở Trung Quốc; Kioxia và Sharp ở Nhật Bản; và LG Display và Samsung SDI ở Hàn Quốc. Một số công ty đang tiến xa hơn mức giảm việc sử dụng carbon. Intel đã cam kết sẽ loại bỏ toàn bộ lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, không chỉ khí carbon dioxide, mặc dù điều đó sẽ không xảy ra cho đến năm 2040. Microsoft đang nỗ lực để loại bỏ lượng khí thải carbon khỏi toàn bộ lịch sử doanh nghiệp của mình và Google đã đạt đến giai đoạn đó.

Apple đặt mục tiêu giảm carbon cho phạm vi 1, 2 và 3 vào năm 2030. Trong thời gian đó, Apple cũng có kế hoạch cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính khác như mêtan và nitơ oxit.

Các công ty công nghệ lớn cũng sử dụng các thỏa thuận mua bán điện với các công ty năng lượng để thúc đẩy họ hướng tới năng lượng tái tạo. Tuy nhiên Apple đã tiến xa hơn với việc đầu tư trực tiếp vào các dự án năng lượng tái tạo. Họ đã đầu tư vào các dự án cung cấp khoảng 500 MW điện ở Trung Quốc và Nhật Bản, 300 MW điện mặt trời ở Quận Brown, Texas.

Bạn đang đọc bài viết Các nhà cung cấp của Apple hướng tới năng lượng tái tạo để chống lại biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo PLVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...