Thứ sáu, 29/03/2024 16:13 (GMT+7)

Các nhà khoa học thế giới sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh

Tùng Lâm -  Thứ bảy, 17/09/2022 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 16/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp thân mật với 51 nhà khoa học tham dự Hội thảo "Khoa học, Đạo đức và Phát triển con người".

Sự kiện thuộc chương trình "Gặp gỡ Việt Nam". Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Bình Định.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các nhà khoa học tham dự Hội thảo. Ảnh: ITN

Phát biểu tại cuộc gặp, GS Michel Spiro - Chủ tịch Hội đồng Năm quốc tế Khoa học Cơ bản cho Phát triển Bền vững, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Vật lý Quốc tế, thay mặt các nhà khoa học cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn các nhà khoa học quốc tế. Theo ông, Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng, hoàn toàn có thể trở thành hình mẫu trong phát triển bền vững.

GS Munasinghe Mohan, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Liên chính phủ (Tổ chức được trao giải Nobel Hòa Bình 1997) đến từ Srilanka chia sẻ:

"Việt Nam là điểm đến ưa thích của tôi và vợ mình, chúng tôi đến cách đây 20 năm, chúng tôi cảm phục sự đón tiếp ấm áp, hiếu khách cũng như nể phục bản lĩnh kiên cường của người Việt Nam"

Theo GS Mohan, Việt Nam có đầy đủ có đầy đủ điều kiện tài nguyên, môi trường, con người… cần thiết để trở thành hình mẫu, tiên phong trong phát triển bền vững.

"Các nhà khoa học luôn sẵn sàng cùng đồng hành với những nhà lãnh đạo như lãnh đạo Việt Nam khi hướng tới tăng trưởng xanh, bao trùm".

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chào mừng các nhà khoa học tham dự Hội thảo 

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chào mừng các nhà khoa học tham dự Hội thảo.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự phối hợp tổ chức Hội thảo lần này. Hội thảo là một sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ, hưởng ứng Năm Quốc tế Khoa học Cơ bản vì Phát triển bền vững do Liên Hiệp Quốc thông qua 12-2021 và UNESCO công bố chính thức 7-2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã lắng nghe phát biểu của GS Trần Thanh Vân và 4 vị giáo sư thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc cùng Việt Nam. Ông yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp thu, tổng hợp các trao đổi tại Hội thảo để tham khảo cho việc xây dựng chính sách, điều hành...

Việt Nam luôn coi khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt cho phát triển công nghiệp hiện đại; tăng trưởng cao, bền vững...

tm-img-alt
Chủ tịch nước cùng các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm 

Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Với ý chí và quyết tâm cao, chúng tôi luôn nỗ lực, vững tin vào con đường đi lên của mình, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" và rất mong nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng quốc tế và của tất cả các bạn thân mến, đặc biệt là các nhà khoa học".

Bạn đang đọc bài viết Các nhà khoa học thế giới sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.