Thứ năm, 28/03/2024 20:08 (GMT+7)

Các nước thành viên ASEAN hợp tác bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 27/08/2014 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Mở đầu trong chuỗi Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 25 (ASOEN 25), ngày 25/8, Hội nghị Hội đồng Ban Quản trị của Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN lần thứ 16 đã diễn ra tại Vientiane, Lào.

Tham dự hội nghị có 150 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN và các nước đối tác đối thoại.

Hội nghị đánh giá cao hoạt động của Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN (ACB) trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp hiệu quả trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học cho các nước thành viên ASEAN. Các chương trình, hội thảo tập huấn được tổ chức, các giải thưởng về đa dạng sinh học trong đó có giải thưởng Vườn Di sản ASEAN được trao cho nhiều Vườn quốc gia ASEAN (trong đó Việt Nam có năm vườn).
Những nỗ lực bảo tồn và quản lý đa dạng sinh học của Trung tâm đã được thế giới đánh giá cao. Liên minh châu Âu (EU) và các đối tác đối thoại bày tỏ mong muốn hợp tác với ACB.
Tại Hội nghị lần nầy, Ban Quản trị Trung tâm đa dạng sinh học các nước ASEAN tiếp tục thảo luận về các vấn đề liên quan đến vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học nhằm đạt được các mục tiêu Aichi, góp phần thực hiện thành công Kế hoạch chiến lược về đa dạng sinh học, nâng cao lợi ích cho người dân.

Cùng với cuộc họp này, Hội nghị ASOEN lần thứ 25 còn có nhiều cuộc họp khác như kỳ họp lần thứ tám đốc tác đối thoại ASEAN-Nhật Bản; kỳ họp của quan chức cấp cao ASEAN-Ấn Độ về môi trường; kỳ họp lần thứ 11 của quan chức cấp cao môi trường ASEAN + 3; kỳ họp quan chức cấp cao môi trường Đông Á (EAS-OM); kỳ họp lần thứ 10 quan chức cấp cao ASEAN + 3 về môi trường (SOME); kỳ họp quan chức cấp cao Đông Á về môi trường để chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Đông Á lần thứ tư (EAS EMM).
Bạn đang đọc bài viết Các nước thành viên ASEAN hợp tác bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.