Thứ ba, 16/04/2024 19:58 (GMT+7)

Các shipper hoạt động như thế nào từ ngày 7/9

MTĐT -  Thứ ba, 07/09/2021 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để hoạt động shipper từ ngày 7/9, những người hành nghề này phải có tin nhắn xác nhận đồng ý cấp phép của Sở GTVT

Từ 7/9, lực lượng shipper đã bắt đầu hoạt động trở lại trên địa bàn TP Hà Nội. Sở GTVT đã cấp phép cho 14.200 shipper hoạt động và còn hơn 600 xe đang chờ duyệt.

Theo đó, chỉ có nhân viên giao hàng của các siêu thị, sàn thương mại điện tử và công ty bưu chính chuyển phát bưu phẩm được cơ quan quản lý đăng ký, có mã QR Code thì mới được phép hoạt động. Các shipper là đối tác của Grab, Be, Gojek, My Go và Fast Go vẫn chưa được hoạt động.

tm-img-alt
Những người hành nghề này phải có tin nhắn xác nhận đồng ý cấp phép của Sở GTVT. Ảnh minh họa

Các dịch vụ giao nhận hàng hóa, đi siêu thị, đi chợ hộ vẫn tiếp tục được duy trì nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dùng, giảm tập trung đông người.

Để hoạt động shipper từ ngày 7/9, những người hành nghề này phải có tin nhắn xác nhận đồng ý cấp phép của Sở. Shipper có trách nhiệm chụp ảnh màn hình tin nhắn lại và cung cấp cho lực lượng chức năng mỗi khi được yêu cầu. Ngoài ra, đây phải là lực lượng shipper thuộc các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử.

“Việc đảm bảo mặt hàng thiết yếu do các đơn vị quản lý shipper chịu trách nhiệm. Shipper cũng chỉ được phép vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm do cơ quan, đơn vị đó quản lý”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết.

Bên cạnh đó, theo quyết định phân vùng mới nhất của UBND TP Hà Nội, các quận nội thành được xác định là “vùng đỏ” nên hàng quán chưa được phép hoạt động. Chỉ có một số quán ăn (không uống) của “vùng da cam” và “vùng xanh” được bán mang về. Tuy nhiên, người của các vùng không được di chuyển qua lại nếu không có lý do chính đáng. Quyết định này sẽ khiến lực lượng shipper “hùng hậu” vừa được cấp phép khó lòng hoạt động.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các shipper hoạt động như thế nào từ ngày 7/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.