Thứ sáu, 26/04/2024 03:51 (GMT+7)

Các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão Noru

Song Lam -  Thứ hai, 26/09/2022 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã phát thông báo tạm dừng việc dạy và học trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới để phòng, tránh bão Noru.

tm-img-alt
Dự báo đường đi của bão số 4 (Noru) trên Biển Đông. Nguồn: internet

Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng là các địa phương đầu tiên thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão số 4 (Noru). Cụ thể:

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam có văn bản về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ học để tránh bão.

Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học ngày 27/9 để phòng tránh bão Noru.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu các trường triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng…Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả…

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều thứ Hai (ngày 26/9) đến khi có thông báo đi học lại của Sở GD-ĐT.

Đối với các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ, báo cáo Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện, chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng chân, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó bão; Phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ”; Thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa, lũ sau khi bão đi qua.

Sau bão, tập trung lực lượng và phương tiện, khẩn trương khắc phục những ảnh hưởng của bão; phối hợp với phụ huynh, đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và học sinh, học viên khi quay trở lại trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạoQuảng Ngãi cũng đã thông báo tạm dừng việc dạy và học trên địa bàn tỉnh từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới.

Sở yêu cầu các trường học huy động lực lượng chằng chống phòng, lớp, trường học, cắt tỉa cây xanh trong sân trường, chuyển tài liệu, thiết bị đồ dùng dạy học về nơi an toàn, tổ chức trực 24/24 giờ để nhận nhiệm vụ của cấp có thẩm quyền về phòng, chống bão số 4.

Đồng thời, các trường cần phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp phòng, lớp học cho người dân vào tránh trú bão; không để học sinh, giáo viên, nhân viên ra ngoài khi bão đổ bộ.

Bạn đang đọc bài viết Các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.