Thứ bảy, 20/04/2024 15:37 (GMT+7)

Các trường Đại học "quay xe" cho sinh viên học trực tuyến

MTĐT -  Thứ hai, 21/02/2022 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến phức tạp, nhiều trường Đại học thông báo tạm dừng dạy học trực tiếp khiến sinh viên rơi vào thế khó

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

1. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tối ngày 18/2, trên trang Fanpage của Học viện Báo chí và Tuyên truyền ban hành thông báo khẩn về kế hoạch dạy và học.

Thông báo ghi rõ: Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giám đốc Học viện quyết định tất cả các hệ, các lớp tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển toàn bộ sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới". 

2. Đại học Công đoàn

Sáng 21/2, trường Đại học Công đoàn có văn bản thông báo về việc Tiếp tục học trực tuyến của sinh viên các lớp năm nhất, hai, ba Trình độ Đại học hệ chính quy.

Văn bản này nêu rõ, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội và các địa phương, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kế hoạch giảng dạy của trường trong học kỳ 2 năm học 2021-2022, Đại học Công Đoàn quyết định cho sinh viên tiếp tục học trực tuyến từ ngày 24/02/2022.

3. Đại học Vinh

Trường Đại học Vinh cũng thông báo tạm hoãn việc học trực tiếp. Theo đó, từ ngày 21/2/2022, nhà trường tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới đối với các học phần lý thuyết. Các lớp thực hành, thực tập được bố trí bù vào thời gian sau. Lịch dạy và học được thực hiện theo đúng thời khóa biểu học kỳ II, năm học 2021-2022.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 trường đại học thông báo tạm dừng dạy học trực tiếp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành công văn hỏa tốc đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh từ khối 1 đến khối 6 tại 12 quận cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, trẻ tiểu học và học sinh lớp 6 nội thành chưa đến trường từ ngày 21/2 như kế hoạch trước đó.

Vì vậy, đến hôm nay 21/2, Hà Nội mở cửa trường học đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở 18 huyện, thị xã, học sinh từ lớp 7 trở lên tại các trường ở 12 quận. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nội thành vẫn học online.

Yên Hòa (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các trường Đại học "quay xe" cho sinh viên học trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ