Thứ sáu, 29/03/2024 06:23 (GMT+7)

Các trường ĐH nào được cấp chứng chỉ tiếng Anh theo khung năng lực 6 bậc

Song Lam -  Thứ bảy, 16/10/2021 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được chia làm 3 cấp (Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp) và 6 bậc (từ Bậc 1 đến Bậc 6 và tương thích với các bậc từ A1 đến C2 trong CEFR).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được quy định tại Thông tư số 01/2014/TT – BGDĐT ngày 24/1/2014. Theo đó, nó được dùng cho Việt Nam áp dụng cho các chương trình đào tạo ngoại ngữ, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ và người học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Khung năng lực ngoại ngữ được phát triển trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam.

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được chia làm 3 cấp (Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp) và 6 bậc (từ Bậc 1 đến Bậc 6 và tương thích với các bậc từ A1 đến C2 trong CEFR).

Tính đến thời điểm này cả nước có 19 đơn vị được Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam gồm:

1. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

2. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế

3. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội

4. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng

5. Đại học Thái Nguyên

6. Trường ĐH Cần Thơ

7. Trường ĐH Hà Nội

8. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

9. Trường ĐH Vinh

10. Học viện An ninh Nhân dân

11. Trường ĐH Sài Gòn

12. Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

13. Trường ĐH Trà Vinh

14. Trường ĐH Văn Lang

15. Trường ĐH Quy Nhơn

16. Trường ĐH Tây Nguyên

17. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

18. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

19. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Thông tin cụ thể của các bậc trong khung năng lực ngoại ngữ

Bậc 1

Có thể sử dụng những cấu trúc cơ bản sử dụng thường ngày. Có thể giới thiệu bản thân, trả lời những câu hỏi đơn giản, giao tiếp đơn giản nếu người đối thoại cùng nói chậm, rõ ràng.

Bậc 2

Có thể hiểu và trao đổi thông tin về những chủ đề đơn giản, quen thuộc hàng ngày. Có thể mô tả về bản thân, môi trường xung quanh hay những vấn đề thuộc nhu cầu thiết yếu.

Bậc 3

Hiểu được ý chính của một đoạn văn, hay bài phát biểu chuẩn mực, rõ ràng về các chủ để quen thuộc trong công việc, giải trí, trường học. Có thể xử lý được hầu hết các tình huống xảy ra khi đến khu vực sử dụng ngôn ngữ đó.

Viết được đoạn văn đơn giản về các chủ đề đơn giản. Mô tả được các kinh nghiệm, hy vọng, hoài bão, giải thích ý kiến và kế hoạch của bản thân.

Bậc 4

Có thể hiểu được ý chính của những đoạn văn phức tạp. Có thể giao tiếp trôi chảy, tự nhiên với người bản ngữ. Viết được những văn bản rõ ràng, chi tiết với nhiều chủ đề khác nhau.

Bậc 5

Có thể hiểu và nhận biết được hàm ý của các văn bản dài với phạm vi rộng. Có thể diễn đạt trô chảy, phản ứng tức thì, không gặp khó khăn trong việc tìm từ ngữ diễn đạt. Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả phục vụ các mục đích xã hội, học thuật và chuyên môn

Bậc 6

Có thể hiểu một cách dễ dàng hầu hết các văn nói và viết. Tóm tắt được các nguồn thông tin nói hoặc viết, sắp xếp lại thông tin và trình bày lại một cách logic. Diễn đạt tức thì, trôi chảy và chính xác, phân biệt được ý nghĩa khác nhau trong các tình huống phức tạp.

Bạn đang đọc bài viết Các trường ĐH nào được cấp chứng chỉ tiếng Anh theo khung năng lực 6 bậc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.