Thứ bảy, 20/04/2024 01:00 (GMT+7)

Các trường học ở Hà Tĩnh tất bật dọn dẹp phòng học sau lũ, sẵn sàng đón học sinh trở lại

Thanh Hạ -  Thứ tư, 05/10/2022 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hà Tĩnh, hiện nước lũ đã rút, nhiều trường đang tích cực dọn dẹp, vệ sinh môi trường, thu dọn bùn đất trong sân trường và lau chùi bàn ghế để kịp thời đón các em học sinh trở lại trường học sớm nhất.

tm-img-alt
Các trường học tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

Với tinh thần nước rút tới đâu, dọn dẹp tới đó, các trường học ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã huy động nhân lực dọn trường lớp sau lũ để đón học sinh đi học trở lại. Tại Trường tiểu học Kim Hoa, huyện Hương Sơn mặc dù trường đã kịp thời di dời cơ sở vật chất, phương tiện máy móc, hồ sơ sổ sách đến nơi an toàn nhưng bàn ghế, một số thiết bị dạy học, những đồ dùng không thể di dời… đã bị ngập trong nước.

Hiện nước lũ đã rút, nhà trường đang tích cực dọn dẹp, vệ sinh môi trường, thu dọn bùn đất trong sân trường và lau chùi bàn ghế, vận chuyển dụng cụ trang thiết bị dạy học, kê lại bàn ghế để kịp thời đón các em học sinh trở lại trường học sớm nhất.

tm-img-alt
Các trường học tập trung khắc phục hậu quả sau lũ. Ảnh: Internet

Theo Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn thông tin để khắc phục hậu quả do mưa lũ, trước mắt, đối với các trường, điểm trường nước lũ đã rút, phòng đã chỉ đạo nhà trường phối hợp với các lực lượng khác tại địa phương khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh khử khuẩn để phòng chống các dịch bệnh sau lũ.

Thứ 2 tuần tới, những nơi lũ đã rút hoàn toàn, các trường hoàn thành việc dọn dẹp thì sẽ trở lại dạy học bình thường. Đối với những nơi nước đang ngập sâu thì vẫn sẽ nghỉ học, khi đủ điều kiện trường lớp mới cho học sinh quay trở lại trường.

tm-img-alt
Các trường học tập trung khắc phục hậu quả sau lũ. Ảnh: Internet

Tại huyện Đức Thọ, nhiều trường học ở các xã như Trường mầm non Tùng Châu, Trường mầm non Liên Minh, Trường mầm non La Nhân, Trường mầm non Quang Vĩnh, Trường tiểu học Quang Vĩnh vẫn đang bị ngập nước, công tác dọn vệ sinh đang gặp nhiều khó khăn.

Trường mầm non Liên Minh nằm ở vùng trũng nên tới mùa mưa lũ thường xuyên bị ngập, mới đầu năm học mới các cô giáo chuẩn bị công tác đón học sinh, các lớp học được trang trí khang trang nhưng đến nay đã bị cuốn theo nước lũ. Sau lũ là dọn vệ sinh bùn đất, và tiếp đó phải xử lý môi trường sao cho an toàn vì các cháu đang còn nhỏ, đề khánh yếu, dễ mắc các mầm bệnh.

tm-img-alt
Các trường học tập trung khắc phục hậu quả sau lũ. Ảnh: Internet

Theo Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Thọ cho biết với phương châm nước lũ rút đến đâu thu, dọn vệ sinh đến đó, công đoàn các trường học phối hợp với phụ huynh cùng các đoàn thể chung tay khắc phục hậu quả một cách nhanh chóng nhưng phải đảm bảo an toàn là trên hết. Hiện có nhiều trường học nước còn ngập gần 1m.

Bạn đang đọc bài viết Các trường học ở Hà Tĩnh tất bật dọn dẹp phòng học sau lũ, sẵn sàng đón học sinh trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...