Thứ sáu, 29/03/2024 07:01 (GMT+7)

Cách để Start-up có thể tận dụng tối đa ưu thế của mạng xã hội

Theo Techinasia.com -  Thứ hai, 06/08/2018 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một thế giới muôn hình muôn vẻ cho các công ty khởi nghiệp, nhưng nó không phải theo cách đó.

Yellow, công ty đứng đằng sau các thương hiệu bao gồm Yellow Pages và True Local, vừa phát hành Báo cáo truyền thông xã hội năm 2018, cung cấp tổng quan hàng năm về cách người Úc đang sử dụng truyền thông xã hội.

Công ty đã khảo sát khoảng 1.100 doanh nghiệp có quy mô khác nhau và hơn 1.500 cá nhân trên tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ, báo cáo cung cấp cái nhìn độc đáo về cách chúng tôi tương tác với truyền thông xã hội cũng như những gì khởi động có thể làm để tận dụng tối đa các cơ hội mạng xã hội hiện tại.

Bạn phải ở trong môi trường này để giành chiến thắng

Ngay từ dơi, chỉ có hơn một nửa doanh nghiệp nhỏ có bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào, vì vậy chỉ bằng cách bật một bức ảnh trên trang Facebook của công ty của bạn mỗi lần trong một thời gian có nghĩa là bạn đã đi trước gần một nửa số bạn bè của bạn.

Người dùng thích chia sẻ điều họ đam mê và không có gì bực mình hơn là tìm hiểu về một sáng kiến mới tuyệt vời và không biết phải gửi bạn bè ở đâu vì thương hiệu không có mặt trực tuyến.

Chỉ mất vài phút để thiết lập đúng trang Facebook của bạn với các liên kết, vị trí, số điện thoại và các thứ tương tự, và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không phải lo lắng về việc thay đổi nó trong một thời gian.

Tới nơi có nhiều người

Theo Yellow, phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là bây giờ bạn có thể đạt được khoảng 88 phần trăm của tất cả người Úc, với chỉ dưới một phần ba mở ít nhất một mạng xã hội mỗi ngày.

Nếu bạn không có nhiều hơn một vài phút mỗi tuần để cống hiến cho phương tiện truyền thông xã hội, dữ liệu cho biết bạn nên tập trung nỗ lực của mình trên Facebook, nơi có 91% người dùng truyền thông xã hội.

YouTube chiếm vị trí thứ hai với khoảng một nửa số người dùng, mặc dù lợi tức đầu tư cho hầu hết các thương hiệu thường khá thấp.

Instagram mang về huy chương đồng và có thể là nơi tốt thứ hai để tập trung sự chú ý tiếp thị truyền thông xã hội của bạn, đặc biệt nếu bạn đang hy vọng nhắm tới phụ nữ - 44% phụ nữ trên phương tiện truyền thông xã hội sử dụng dịch vụ. một phần ba số lần truy cập.

Nhưng một lần nữa, nó phụ thuộc. Đối với những công ty khởi nghiệp nhất định, Insta hoàn toàn là nơi để có mặt, và họ có thể thúc đẩy rất nhiều thành công ở đó.

LinkedIn, mạng lưới lựa chọn cho nhiều chuyên gia, quan hệ cho vị trí thứ năm với Pinterest, đảm bảo khoảng 25% người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 49.

Cách xây dựng niềm tin

Khi câu nói trôi chảy trên đất truyền thông xã hội - nội dung là vua - đặc biệt nếu bạn đang cố gắng xây dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Khoảng 55% người dùng cho biết các thương hiệu chia sẻ nội dung có liên quan và hấp dẫn có nhiều khả năng giành được lòng tin của họ và hơn một nửa người tiêu dùng cho biết các thương hiệu đăng các bản cập nhật thường xuyên có cùng tác dụng.

Hãy cẩn thận không để đi overboard mặc dù - 44% người dùng cho biết họ unfollowed một thương hiệu trong ba tháng qua đưa quyết định của họ xuống cho doanh nghiệp tràn ngập thức ăn của họ với nội dung.

Tiết kiệm thời gian của bạn

Hầu như quan trọng như những gì bạn đăng là khi bạn đăng nó.

Bằng cách biết đối tượng của bạn, bạn cung cấp cho nội dung của bạn cơ hội tốt nhất để tiếp cận đối tượng của họ.

Đảm bảo nội dung của bạn nằm trong nguồn cấp dữ liệu của mọi người vào buổi tối hoặc điều đầu tiên vào buổi sáng sẽ mang đến cho bạn lượng người xem lớn nhất, với khoảng 61 đến 59% người dùng duyệt qua phương tiện truyền thông xã hội vào những thời điểm đó.

Tận dụng lợi thế của công cụ lập kế hoạch trong xây dựng của Facebook và các ứng dụng của bên thứ ba như Hootsuite và Buffer, một số ứng dụng sẽ tự động lên lịch cho bạn, cho phép bạn chuẩn bị nội dung khi có thời gian và gửi trực tiếp khi có cơ hội tốt nhất tiếp cận đối tượng của bạn.

Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét bên dưới cách khởi động của bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, cũng như bất kỳ mẹo nào bạn muốn chia sẻ…

Bạn đang đọc bài viết Cách để Start-up có thể tận dụng tối đa ưu thế của mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.