Thứ năm, 25/04/2024 23:36 (GMT+7)

Cách giúp sử dụng thời gian nghỉ trưa hợp lý, nạp thêm năng lượng

An Hạ -  Thứ ba, 28/09/2021 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trong những cách nghỉ trưa là tạo thói quen chợp mắt buổi trưa sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cho dân văn phòng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Làm các hoạt động giúp bạn giải toả tâm trạng, tinh thần sau 1 buổi làm việc

+ Ngưng nhìn vào màn hình máy tính, buộc mình rời xa bàn làm việc trong khoảng một giờ. 

+ Trò chuyện cùng mọi người có thể đồng nghiệp, gia đình hoặc gọi cho bạn bè sẽ giải toả được rất nhiều áp lực trong tâm lý của bạn.

+ Rời khỏi văn phòng, đi bộ ra ngoài một chút, bạn sẽ được giải tỏa tâm trí, tăng cường năng lượng. Nhờ thế, bạn có thể có một buổi chiêu hiệu quả hơn rất nhiều. Đây là thói quen tuyệt vời mà bạn có thể xây dựng vì nó giúp bạn tách khỏi guồng công việc hàng ngày trong một thời gian ngắn và củng cố trạng thái tinh thần tích cực.

Hãy luôn có những bữa ăn trưa đều đặn và đầy đủ

Điều này nghe có vẻ buồn cười nhưng thực tế, một số nhân viên thường bỏ bữa trưa. Điều này rất có hại cho cơ thể bởi chúng gây nên hiện tượng đói ảo.

Bạn sẽ có khuynh hướng ăn bù vào buổi tối hoặc ăn nhiều chất béo hơn cho bữa tiếp theo. Vì thế, bạn đừng nên bỏ bữa vì bất kỳ lý do gì để bảo vệ sức khỏe.

Thực hiện những bài vận động đơn giản

Đừng bỏ qua cơ hội lấy lại phong độ cho tinh thần bằng bài massage cơ mặt đơn giản: dùng ngón tay giữa nhấn nhẹ bảy lần ở thái dương, sau đó bắt đầu massage theo hình xoắn ốc, tiến về phía mắt. Nếu có thể, bạn hãy nhờ đồng nghiệp xoa bóp nhẹ vùng cổ, vai để cơ thể thêm thoải mái.

Bạn có thể thực hiện những động tác gập cổ, xoay người tại chỗ để cơ thể thư thái hơn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngủ trưa hoặc tranh thủ chợp mắt

Giấc ngủ trưa tốt có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, cải thiện trí nhớ, nhận thức, cải thiện tâm trạng và tăng cường hiệu suất hoạt động thể chất. 

Những lời khuyên dành cho bạn khi ngủ trưa:

- Ngủ không quá 30 phút: Thời gian ngủ trưa lý tưởng không nên quá 30 phút. Ngủ quá 30 phút có thể khiến bạn không muốn thức dậy hoặc thức dậy mệt mỏi hơn.

- Ngủ trưa tại một nơi yên tĩnh: Điều này giúp bạn nhận được lợi ích tối đa từ giấc ngủ mà không bị làm phiền bởi các yếu tố bên ngoài.

- Không ngủ trưa quá muộn: Ngủ trưa quá muộn, sang buổi chiều có thể khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm, làm rối loạn thói quen ngủ của bạn.

- Tạo thói quen ngủ: Thói quen ngủ trưa cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn và ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Tuy vậy, bạn không cần phải thực hành tất cả những việc này để cảm thấy sảng khoái hơn sau giờ nghỉ trưa. Bạn có thể thử và quyết định đâu là lựa chọn tốt nhất cho mình.

Ngoài ra, sau mỗi giừo trưa bạn có một tách trà đều đặn sẽ giúp bạn hạ huyết áp, tránh đột quỵ và các chứng bệnh về tim mạch.

Ở công sở, bạn có thể thay thế trà tươi bằng trà túi lọc để tiện sử dụng mà vẫn mang đến hiệu quả như ý./.

Bạn đang đọc bài viết Cách giúp sử dụng thời gian nghỉ trưa hợp lý, nạp thêm năng lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.