Thứ sáu, 19/04/2024 23:25 (GMT+7)

Cách làm cá nục kho đậm đà, đưa cơm

MTĐT -  Thứ năm, 07/10/2021 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cá nục kho có vị đậm đà rất ngon cơm nên được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, ăn cá nục ngon miệng, đủ dinh dưỡng và dễ làm tại nhà.

Có hai cách làm phổ biến mà các chị em có thể lựa chọn đổi khẩu vị cho gia đình mình:

Cá nục kho cà chua

thêm một ít lát riềng
Món cá nục kho cà chua, chua ngọt dịu nhẹ, cực đưa cơm. Nguồn: Internet

Nguyên liệu:

+ Cá nục 4 con

+ Cà chua 3 – 4 trái

+ Hành tím bào mỏng 2 – 3 củ

+ Gia vị nêm nếm : dầu ăn, muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm

Cách làm cá nục kho cà chua:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, Cá nục làm sạch, rửa với nước muối loãng và xả lại bằng nước lạnh sau đó để ráo. Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu.

Bước 2: Ướp gia vị, cho cá vào nồi và thêm gia vị dầu ăn, nước mắm, tiêu, đường, bột ngọt sao cho phù hợp thì để ướp trong khoảng 30 – 45 phút.

Bước 3: Kho cá, bắc chảo dầu nóng và phi hành tím, khi hành tím vừa vàng thì bạn thêm cà chua cắt hạt lựu vào xào đến khi cà chua chín mềm thì nêm thêm muối và tắt bếp.

Khi cá đã thấm gia vị, bạn bắt nồi cá lên với lửa vừa kho đến khi thịt cá săn lại thì thêm sốt cà chua đã làm vào. Sau khi cá chín thì bạn nêm nếm lại một lần nữa và tắt bếp.

Cá nục kho tiêu

dùng nước dừa để kho
Cá nục kho tiêu. Nguồn: Internet

Nguyên liệu:

+ Cá nục 4 con

+ Tiêu hạt 2 muỗng cà phê

+ Hành tím băm nhuyễn 2 – 3 củ

+ Tỏi băm nhuyễn 2 – 3 củ

+ Hành lá 2 – 3 nhánh

+ Gia vị nêm nếm : dầu ăn, muồi, tiêu, đường, bột ngọt

Cách nấu cá nục kho tiêu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, cá nục làm sạch (khi mua cá bạn hãy nhờ người bạn để được sạch và tiết kiệm thời gian hơn), rửa bằng nước muối loãng và cắt thành 2 – 3 khúc. Sau đó rửa lại bằng nước muối rồi xả với nước lạnh lần nữa và để ráo.

Hạt tiêu bạn cho lên chảo rang nóng cho tiêu thơm hơn, sau đó xay nhuyễn. Nếu không có tiêu hạt bạn cũng có thể dùng trực tiếp tiêu cay nhà mình có.

Bước 2: Ướp gia vị, để ướp cá nục kho tiêu, bạn cho cá nục vào cùng tỏi, hành tím băm nhuyễn, tiêu và gia vị nêm nếm: muối, bột ngọt, dầu ăn cho vừa ăn. Để trong vòng 30 – 45 phút để cá thấm đều gia vị.

Hòa nước mắm cùng dầu ăn, bọt ngọt, tiêu để tạo thành hỗn hợp ướp.

Kế đó, bạn cho hỗn hợp ướp này vào cá cùng tỏi, hành tím băm nhuyễn và ướp trong khoảng 30 – 45 phút.

Bước 3: Kho cá, cho dầu và đường vào nồi, nấu đến khi hỗn hợp có màu cánh gián thì bạn thêm khoảng ½ ly nước vào hòa đều. 

Khi cá đã ướp xong, cho cá vào nồi nước đường và kho đến khi cá chín đều thì tắt bếp.

Trong thời gian kho, bạn nhớ thỉnh thoảng trở mặt để thịt cá được thấm đều gia vị nhé.

Và để món ăn được ngon hơn, trước khi tắt bếp bạn hãy thêm hành lá đã chuẩn bị vào.

Thời tiết mát mẻ mùa thu rất thích hợp để gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng với cá nục kho. Hãy thử làm đãi những người thân của bạn một món lạ miệng này nha./.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cách làm cá nục kho đậm đà, đưa cơm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...