Thứ ba, 16/04/2024 20:13 (GMT+7)

Cách làm kẹo gậy Giáng sinh cho bé thơm ngon ngây ngất

MTĐT -  Thứ tư, 19/12/2018 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bạn có thể dễ dàng làm món kẹo gậy Giáng sinh ngon hơn và hấp dẫn hơn mua ngoài hàng khiến các bé vô cùng thích thú.

Trong dịp Noel, cách làm kẹo gậy Giáng sinh được nhiều mẹ tìm kiếm để làm cho bé. Bởi đây là một trong các món ăn truyền thống rất phổ biến bên cạnh như bánh khúc cây, gà tây, bánh kem... Kẹo gậy với 2 màu chủ đạo là đỏ và trắng rất đẹp mắt, không chỉ ngọt ngào, mà còn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Theo truyền thuyết, kẹo cây gậy bắt nguồn từ hình dáng chiếc gậy của người mục đồng đã đến thăm chúa khi người sinh ra. Kể từ đó, chiếc kẹo này được trẻ em trên toàn thế giới rất thích mỗi khi Giáng sinh đến.

Nguyên liệu làm kẹo gậy Giáng sinh

- 700gr đường trắng

- 300 ml si rô ngô

- 60ml nước

- 1/2 thìa tinh dầu bạc hà

- Màu thực phẩm an toàn đỏ, trắng

Cách làm kẹo gậy Giáng sinh

- Các bạn cần bật lò nướng ở nhiệt độ 93 độ C để làm nóng lò trước.

- Trộn đều hỗn hợp nước, siro ngô trong một chiếc nồi sâu lòng và đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Cho đường vào và khuấy đều, khi hỗn hợp sôi thì cho nhiệt kế vào đo được nhiệt độ 141 độ C thì tắt bếp.

- Cho tinh dầu bạc hà vào nồi khuấy đều và chia hỗn hợp thành 2 phần bằng nhau. Một phần cho ít màu trắng, trộn đều và đổ lên khay nướng, cất vào lò nóng để giữ cho hỗn hợp ấm nóng. Phần còn lại, cho ít màu thực phẩm đỏ rồi khuấy đều.

- Lấy phần màu đỏ đổ ra mặt phẳng đợi cho nguội bớt rồi dùng tay đeo găng tay kéo thành từng sợi dài, sau đó cho kẹo vào lò nóng để giữ nóng. Sau đó, làm tương tự với phần màu trắng. Nếu kẹo quá khó để kéo, hãy đặt nó trong lò ấm trong vài phút để làm mềm, nhưng đừng để nó quá lâu dễ tan chảy.

- Các bạn lấy hỗn hợp kẹo đỏ trong lò ra, sau đó lấy một ít kẹo đỏ và kẹo trắng lăn vào nhau cho đến khi thành một cây gậy với hai màu trắng-đỏ là được.

Để tạo hình kẹo giống hình gậy, hãy uốn cong phần đầu kẹo và làm cho đến khi hết hỗn hợp kẹo thì thôi.

- Các bạn có thể bọc kẹo vào túi nilon và trang trí lên cây thông Noel hoặc đặt trên bàn tiệc... rất đẹp.

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN
Bạn đang đọc bài viết Cách làm kẹo gậy Giáng sinh cho bé thơm ngon ngây ngất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.