Thứ bảy, 20/04/2024 04:18 (GMT+7)

Cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu đơn giản, đẹp mắt

MTĐT -  Thứ năm, 12/09/2019 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Trung thu đang đến gần. Nhiều chị em đang bắt tay chuẩn bị những mâm cỗ thật đủ đầy, đẹp mắt. Dưới đây là cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu.

Cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu

Nếu chị em vẫn đang loay hoay tìm cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu thì hãy xem ngay bài viết này nhé!

Tết trung thu là một dịp đặc biệt trong năm để mỗi gia đình gửi lời tri ân tới ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng và những người đặc biệt khác bằng việc biếu tặng bánh Trung Thu, hoa quả, trà và rượu. Đây cũng là dịp để cha mẹ bày cỗ cho các con được vui vầy, rước đèn dưới đêm trăng tròn. Cách làm mâm ngũ quả dưới đây sẽ giúp chị em tiết kiệm được thời gian chuẩn bị mà vẫn có một thành phẩm đẹp mắt cho cả nhà.

Cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu thay đổi theo vùng miền

Các loại quả làm mâm cỗ Trung thu rất đa dạng

Mâm ngũ quả Trung thu thường có 5 loại quả. Song cũng có thể sử dụng 5, 7 hoặc 9 loại quả tùy theo sở thích. Mỗi loại sẽ có một ý nghĩa nhất định, ví như quả bưởi tượng trưng cho sự tốt lành, quả hồng đỏ tượng trưng cho niềm tin, hy vọng, quả lựu mang đến ngọt ngào, may mắn,….

Mâm ngũ quả Trung thu ở miền Nam và miền Bắc thường có sự khác nhau do quan niệm của từng vùng. Nhưng mâm ngũ quả của người miền Nam thường cầu kỳ hơn.

Mâm ngũ quả Trung thu của người miền Bắc thường sẽ không thể thiếu chuối, bưởi. Còn mâm ngũ quả của người miền nam thường sử dụng các loại trái cây như mãng cầu, đu đủ, xoài, sung, dứa… Nhất là không thể thiếu cặp dưa hấu ruột đỏ, vỏ xanh.

Cách làm mâm ngũ quả đẹp mắt

Bày mâm ngũ quả bạn cần phải biết kết hợp các loại quả với nhau để tạo mâm quả có màu sắc bắt mắt. Nên có cả quả xanh và quả chín vì màu xanh mang tính âm, màu quả chín mang tính dương, tượng trưng quy luật âm dương của vũ trụ.

Bên cạnh đó, để làm mâm ngũ quả thêm độc đáo thì bạn cũng có thể cắt tỉa hoa quả thành nhiều hình thù đa dạng như những chú chó từ tép bưởi, những chú thỏ, heo làm từ quả bưởi, những chú cá từ quả thanh long, hình lật đật từ ổi, cam, hồng.... 

Trong mâm ngũ quả Trung thu cũng không thể thiếu bánh trung thu truyền thống. Bánh trung thu thường được đặt trang trọng bên cạnh mâm ngũ quả hoặc được bày khéo léo, hài hòa. Ngoài ra, còn có lồng đèn để tạo ánh sáng lung linh cho mâm cỗ. 

Một số gợi ý cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những loại quả, bánh trái và đồ trang trí, bạn có thể tham khảo làm theo một vài mâm ngũ quả mẫu dưới đây:

Trên đây là cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu. Chúc chị em có những sản phẩm thật ưng ý và đẹp mắt.

Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Cách làm mâm ngũ quả bày Tết Trung thu đơn giản, đẹp mắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...