Thứ sáu, 26/04/2024 04:25 (GMT+7)

Cách làm món nấm sò trộn siêu đơn giản mà lạ miệng

MTĐT -  Thứ ba, 12/10/2021 18:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bạn đã bao giờ thử đổi sang cách làm nấm sò trộn, hương vị mới lại này chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng không ngờ.

Nấm bào ngư với tên khoa học là Pleurotus spp, hay còn có tên gọi khác là nấm sò, nấm sò có sự đa dạng về màu sắc, hình dáng bao gồm nấm sò tím, sò trắng, sò nâu do khả năng thích hợp với các thời tiết của môi trường sống một cách mạnh mẽ, đối với nhiệt độ lạnh phù hợp để phát triển nhất là 15 – 20 độ C, loại  chịu nhiệt độ tốt nhất là 25 -30 độ C. Về mật độ nuôi trồng, loài nấm này có khả năng trồng được quanh năm, nhưng thuận lợi nhất là vào tháng 9 đến tháng 4 năm sau.

Nấm sò có rất nhiều công dụng tuyệt vời, ngàoi làm các món quen thuộc như xào, cho lẩu thì hôm nay các bạn hay thử làm món nấm sò trộn này nha!

Nguyên liệu:

500g nấm sò, ớt, hẹ, tỏi, gia vị.

tm-img-alt
Nấm sò. Nguồn: internet

Cách thực hiện:

- Nấm sò xé đôi, sau đó rửa sạch.

- Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun nóng, cho nấm sò vào chần trong 2 phút.

- Sau khi chần, vớt ra cho vào thau nước lạnh. Dùng tay bóp bớt nước, còn hơi ẩm ẩm để nấm ngấm gia vị tốt hơn.

- Lấy tô vcho nấm vào, cho 2 thìa hành tỏi băm, 1 thìa ớt bột, chút tiêu, 1 thìa vừng trắng vào nấm 

- Đổ một ít dầu nóng vào tỏi ớt băm nhuyễn, thêm 1 thìa đường, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 2 thìa giấm, ít lá hẹ, trộn đều, nêm nếm lại.

- Trộn đều và thưởng thức.

tm-img-alt
Món nấm sò trộn. Nguồn: leyoukitchen

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cách làm món nấm sò trộn siêu đơn giản mà lạ miệng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.