Thứ tư, 24/04/2024 22:36 (GMT+7)

Cách làm món ốc nấu chuối đậu ngon tại nhà

MTĐT -  Thứ sáu, 15/10/2021 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ốc nấu chuối đậu là món ăn quen thuộc, dân dã, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Hương vị thơm ngon, lạ miệng với nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên giúp cho món ăn này ngày càng được phổ biến

Nguyên liệu nấu ốc chuối đậu:

- Ốc nhồi hoặc ốc vặn: 1kg

- Thịt ba chỉ: 200gr

- Đậu phụ: 3 bìa

- Chuối tiêu xanh: 8 quả

- Mẻ: 1/2 bát con ăn cơm

- Rau thơm: hành lá,tía tô,lá lốt

- Nếu ăn mắm tôm: 1/2 thìa cà phê

- Hành,tỏi: mỗi thứ một củ

- Nghệ tươi: 1 củ

tm-img-alt
Chuẩn bị nguyên liệu nấu món ốc chuối đậu. Nguồn: internet

Cách làm ốc nấu chuối đậu: 

Bước 1: Làm ốc

Ốc sau khi mua về, đem ngâm vào nước vo gạo cho nhả bớt nhớt ra. Sau đó, vớt ốc ra rửa lại thật sạch rồi cho vào nồi, thêm 1 muỗng cà phê muối tinh, luộc chín. Đun nồi trên lửa to đến khi thấy vẩy ốc bong ra hết là đạt yêu cầu.

Khi ốc đã chín, vớt ra, đợi nguội bớt. Sau đó, dùng tăm khêu thịt ốc ra một cái tô. Ướp thịt ốc với chút nước mắm và bột ngọt.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác nấu món ốc chuối đậu

- Thịt ba chỉ thái con chì hoặc thái miếng vừa ăn đem đảo cho vàng ruộm.

- Đậu phụ thái miếng nhỏ rán vàng đều hai mặt, không nên rán non khi nấu sẽ bị nát.

- Chuối xanh đem tước vỏ, ngâm nước muối, bổ đôi thái miếng vát chéo, đem luộc qua với một thìa mẻ nghệ để làm giảm độ thâm của chuối, sau đó cho dầu ăn vào chảo chiên sơ qua chuối cho săn lại khi nấu chín mềm mà không bị nát.

- Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

- Tía tô, lá lốt, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

- Đổ thêm nước vào bát mẻ, khuấy đều cho tan rồi lọc qua rây lấy nước.

- Nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch, giã nhỏ lọc lấy nước.

Bước 3: Nấu ốc chuối đậu

- Phi thơm hành tỏi băm nhỏ, cho ốc vào đảo qua, tiếp đến là thịt ba chỉ, chuối thái miếng chiên sơ qua, mắm tôm, một thìa canh hạt nêm, đảo cho ngấm gia vị.

- Bạn đem nước mẻ, nước nghệ (bước 2) trộn chung, rồi thêm nước lọc sao cho nước xâm xấp mặt chuối.

Thấy nước sôi thì hạ lửa nhỏ, tiếp tục nấu cho thịt và chuối chín mềm. Cho đậu phụ chiên vào nấu cùng thêm vài phút, đảo nhẹ tay để đậu thấm gia vị.

Om đến khi chuối chín mềm và phần nước sền sệt, nêm nếm gia vị cho vừa ăn,độ chua của mẻ có thể điều chỉnh theo sở thích, cho thêm tía tô, lá lốt, hành lá vào trộn đều, tắt bếp và múc ra tô.

tm-img-alt
Món ăn sẽ ngon hơn khi được thưởng thức lúc nóng. Ảnh: Internet

Cách nấu ốc chuối đậu thịt ba chỉ vô cùng đơn giản phải không nào? Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay cho mình một món ăn mang đậm hương vị miền Bắc thơm ngon và hấp dẫn./.

Thiên Ân

Bạn đang đọc bài viết Cách làm món ốc nấu chuối đậu ngon tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.