Thứ sáu, 29/03/2024 12:57 (GMT+7)

Cách làm nộm dưa chuột giòn ngon ai cũng thích

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cách làm nộm dưa chuột không hề khó, chỉ với vài bước đơn giản cùng những nguyên liệu cơ bản là có ngay một món ăn vô cùng ngon để chiêu đãi cả nhà trong những ngày hè sắp tới.

Nguyên liệu

- 4 quả dưa chuột

- 1 củ cà rốt

- 1 củ tỏi

- 100g lạc rang chín

- 1 thìa cà phê đường trắng

- Nước cốt chanh

- 1 đến 2 quả ớt sừng

- Nước mắm, muối, húng, rau mùi

Các bước làm nộm dưa chuột

Bước 1: Dưa chuột chọn quả non, đặc ruột và ít hạt khi ăn sẽ giòn ngon hơn, ít ra nước.

Rửa sạch dưa chuột, ngâm vào âu nước muối loãng trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại một lần nữa và để ráo nước.

Bước 2: Trong quá trình đợi thì sơ chế cà rốt gọt vỏ, rửa sạch vào nạo thành sợi.

Bước 3: Cắt bỏ 2 đầu dưa chuột, chẻ làm đôi và thái vát chéo thành từng miếng vừa mỏng.

Bước 4: Cho dưa chuột đã thái vào một bát lớn, cho thêm chút muối, bóp và đảo đều sơ qua cho dưa chuột mềm. Để nguyên trong khoảng 15 phút để chắt nước dưa chuột ra, đến khi làm nộm sẽ không bị ra nước.

Bước 5: Ớt thái lát thành miếng, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Rau mùi và rau húng đem rửa sạch rồi thái thành khúc ngắn. Lạc bỏ vỏ đem giã dập. Chanh cắt thành miếng rồi vắt lấy nước cốt.

Bước 6: Cho chưa chuột và cà rốt cùng với nhau vào một bát lớn. Thêm đường, nước mắm, ớt, tỏi và nước cốt chanh vào cùng một lúc rồi dùng tay đã đeo găng bóp nhẹ, trộn đều cho ngấm gia vị. Sau đó cho rau mùi và rau húng vào đảo đều một lần nữa.

Trong quá trình trộn bạn nêm nếm lại gia vị để cho vừa với khẩu vị.

Cuối cùng, khi nào bạn bắt đầu ăn thì hãy rắc lạc lên trên và thưởng thức. Không cho lạc vào ngay khi chưa ăn, vì như vậy sẽ làm cho lạc bị ỉu khiến nộm có phần kém ngon.

Vậy là hoàn thành xong món nộm dưa chuột ngon giòn chua chua cay cay từ những bước làm và nguyên liệu sẵn có trên. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ thêm được một món ngon vào danh sách món ăn hàng ngày cho cả nhà.

Theo Khám phá

Bạn đang đọc bài viết Cách làm nộm dưa chuột giòn ngon ai cũng thích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới