Thứ sáu, 29/03/2024 07:06 (GMT+7)

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm 2018 ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 29/06/2018 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến trong ngày mai (29/6), Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2018 - 2019.

Dự kiến trong ngày mai (29/6), Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2018 - 2019. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm xét tuyển (ĐXT) vào lớp 10 THPT là tổng của điểm thi đã nhân hệ số 2, điểm THCS và điểm cộng thêm.

Theo dự kiến, ngày mai (29/6), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 THPT công lập không chuyên năm 2018. Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Trong đó: Điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học ở cấp THCS của HS được tính như sau:

+ Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 5,0 điểm;

+ Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 4,5 điểm;

+ Hạnh kiểm khá và học lực khá: 4,0 điểm;

+ Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 3,5 điểm;

+ Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá: 3,0 điểm;

+ Trường hợp còn lại: 2,5 điểm.

Điểm thi: Là tổng điểm hai bài thi Ngữ văn và Toán (tính hệ số 2), chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn điểm đến 2 chữ số thập phân. Chỉ đưa vào diện xét tuyển những HS không vi phạm Quy chế đến mức hủy kết quả thi trong kỳ thi Tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

Điểm cộng thêm: Là tổng của điểm ưu tiên và điểm khuyến khích.

Đối với các trường THPT công lập TCTC, THPT ngoài công lập nếu áp dụng phương thức “Xét tuyển” để tuyển sinh vào các trường THPT công lập TCTC, THPT ngoài công lập. Nhà trường quyết định chọn một trong hai phương án tuyển sinh sau:

+ Phương án 1: Xét tuyển căn cứ vào Điểm xét tuyển của TS tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2018-2019.

+ Phương án 2: Xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của HS ở cấp THCS.

Nếu nhà trường tuyển sinh theo phương án 2, ĐXT được tính bằng tổng của điểm THCS và điểm cộng thêm. Trong đó:

Điểm THCS: Là tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm học cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó, cụ thể như sau: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 10,0 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 9,0 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực khá: 8,0 điểm; Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 7,0 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá: 6,0 điểm. Trường hợp còn lại: 5,0 điểm.

Điểm cộng thêm: Là tổng của điểm ưu tiên và điểm khuyến khích.

Căn cứ vào số lượng học sinh nộp đơn đăng ký xét tuyển và chỉ tiêu của trường, nhà trường sẽ lấy học sinh có ĐXT từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những HS đã trúng tuyển;

Ngoài phương thức “Xét tuyển” theo 1 trong 2 phương án nêu trên, các trường tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để 12 tuyển sinh.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm 2018 ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.