Thứ bảy, 20/04/2024 02:40 (GMT+7)

Cách trồng cây xanh, làm vườn trong nhà đẹp, thanh lọc không khí

MTĐT -  Thứ sáu, 26/04/2019 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, dễ trồng, cách thiết kế góc cây xanh mini, vườn hoa trong nhà đẹp, tốt sức khỏe.

Xu hướng mang cây xanh vào nhà đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay bởi không thể phủ nhận tác dụng cây xanh trong nhà ở.

Một số người thắc mắc có nên trồng cây xanh trong nhà không, việc tạo một khu vườn xanh sẽ vô cùng thú vị, giúp thanh lọc không khí đồng thời tạo được nét riêng nổi bật trong kiến trúc nhà ở. Cách để cây cảnh trong nhà cũng được coi là giải pháp cho không gian sống bị hạn chế.

Nếu bạn vẫn còn loay hoay tìm ý tưởng trồng vườn tại nhà đẹp, tham khảo ngay những mẫu xu hướng mới nhất được https://ancu.me chia sẻ dưới đây, chỉ với một vài cây cối đơn giản không tốn nhiều thời gian chăm sóc mà khiến ngôi nhà xanh mát mắt:

Bố trí vườn cây xanh trong nhà phố dưới giếng trời là cách vô cùng hữu hiệu giúp cây phát triển lâu dài và nhà ngập tràn ánh sáng, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu ánh sáng yếu, bạn có thể trang bị thêm đèn led.

Hãy tạo thêm lối đi ngay cạnh khu vườn thực vật trong nhà, cảm giác như được sống giữa khu vườn hoang sơ, tiếp nhận nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày.

Thiết kế mẫu nhà ống có nhiều cây xanh dưới giếng trời vô cùng lý tưởng

Nên trồng cây gì trong nhà? Cây cảnh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe không cần ánh sáng có thể kể đến gồm cây trầu bà, lưỡi hổ, vạn niên thanh, kim phát tài, cây đuôi công, lan ý,…

Những ai không biết nên trồng cây gì để thanh lọc không khí, chống muỗi thì hãy tham khảo các loại cây như dừa cảnh, cọ lá tre, nha đam, cúc đồng tiền,… giúp loại trừ bụi bẩn và khí độc, tạo không gian thoáng mát. Cúc đồng tiền cũng hút khí độc nhưng cần trồng ở điều kiện có nắng.

Để taọ sự hài hòa về thị giác, các loại cây kiểng trong nhà có thân dài nên được trồng ở khu vực giếng trời. Thậm chí, những loại cây cao xuyên qua các tầng cũng có thể được đặt ở đây mang lại không gian vô cùng ấn tượng.

Làm vườn mini trong nhà góc tiếp khách khá sáng tạo

Loạt dự án bất động sản, nhà đất gây sốt kèm thông tin tiến độ và giá bán được cập nhật đầy đủ nhất trên:https://ancu.me/du-an.

Một cách decor góc cây xanh, vườn nhỏ trong nhà là dành một khoảng giếng trời trồng vài cây nhỏ mà không có tường kính ngăn cách, thêm một bộ bàn ghế ngay kế bên và tận hưởng cảm giác như đang ngồi ở sân vườn ngoài trời.

Cây được trồng dưới nền gỗ khiến việc vệ sinh nhà ở cũng dễ dàng hơn. Tường sơn trắng giúp làm nổi bật màu xanh mát của cây và hài hòa cùng tông gỗ ấm.

Bên cạnh đó, việc đặt cây cối trong hộp kính không còn quá xa lạ nhưng những mẫu cây trong nhà dưới đây chắc chắn sẽ phá vỡ đi sự đơn điệu, cảm giác như lạc vào một phòng trưng bày cây xanh đầy nghệ thuật. Cách này cũng khá phù hợp cho những ai không muốn thú cưng hay trẻ nhỏ nghịch cây cối trong nhà.  

Thiết kế cây xanh trong nhà ống hiện đại trong hộp kính và trên sân thượng đẹp mắt

Với phương pháp này, hãy chọn loại cây dễ trồng trong nhà chẳng hạn như xương rồng, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Hay đơn giản chỉ là thân cây gỗ đặt ở phòng ăn cũng đủ khiến không gian ăn uống trở nên thi vị hơn và gây ấn tượng mạnh với khách ghé thăm.

Trường hợp nhà bạn có sân thượng, đây là một nơi lý tưởng để làm mẫu thiết kế cây xanh, vườn rau sạch, vườn treo trong nhà ống, tạo thêm một khu vực giải trí, thư giãn riêng đầy ánh sáng, gió mát và cây xanh.

Khu vườn xinh trong nhà nhỏ phía trước nhà

Trường hợp nhà bạn có khoảng sân trước nhà, hãy dành riêng một khu vườn nhỏ, làm thêm tường kính bao quanh tạo cảm giác hòa nhập cùng thiên nhiên. Bạn có thể xem các báo giá thiết kế sân vườn, vườn hoa nhỏ trong nhà phố để có lựa chọn phù hợp hoặc tự tay làm và tận hưởng thành quả.

Nhà ống có cây xanh hay vườn cây trong nhà chung cư thực sự tuyệt vời. Hi vọng với những gợi ý về thiết kế cây cảnh trồng trong nhà sẽ giúp bạn thêm ý tưởng đem cây xanh vào không gian sống thêm phần mới mẻ và ấn tượng.

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm căn hộ, biệt thự, dự án khu đô thị, công nghiệp, … sắp và đang mở bán, đừng bỏ lỡ những thông tin mới nhất trên: https://vi-vn.facebook.com/duanbatdongsandautunhadatancu/

Bạn đang đọc bài viết Cách trồng cây xanh, làm vườn trong nhà đẹp, thanh lọc không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...