Thứ sáu, 29/03/2024 15:48 (GMT+7)

Cam kết của OCP trong việc khôi phục đa dạng sinh học ở Châu Phi

MTĐT -  Thứ sáu, 09/12/2022 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn OCP, công ty hàng đầu thế giới về dinh dưỡng cây trồng và là nhà sản xuất phân bón lớn nhất thế giới, nhận ra rằng các chiến lược dài hạn nên kết hợp mọi biện pháp bảo vệ có thể cho môi trường và các sinh vật sống

Biến động về đa dạng sinh học đã diễn ra từ lâu. Các loài và môi trường luôn thay đổi và thích nghi với các biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, trong những năm và thập kỷ gần đây, hoạt động của con người đã gây ra những thay đổi mạnh mẽ đối với môi trường khiến hàng chục nghìn loài bị biến mất mỗi năm.

Tập đoàn OCP, công ty hàng đầu thế giới về dinh dưỡng cây trồng và là nhà sản xuất phân bón lớn nhất thế giới, nhận ra rằng các chiến lược dài hạn nên kết hợp mọi biện pháp bảo vệ có thể cho môi trường và các sinh vật sống.

Là một người chơi công nghiệp cam kết, nhóm đã thiết lập một chiến lược bảo tồn đa dạng sinh học dựa trên kiến ​​thức, giám sát và đánh giá di sản này, nhằm thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm tác động tiêu cực đến hệ thực vật và động vật.

tm-img-alt
Phòng thí nghiệm phân tích nước di động, Vườn quốc gia Niokolo-Koba, Senegal (Nguồn: Euronews)

Các cam kết của tập đoàn bao gồm: lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học vào chiến lược và kế hoạch kinh doanh của mình; bảo tồn các di sản thiên nhiên và văn hóa; giám sát và kiểm soát cẩn thận mọi tác động đối với đa dạng sinh học do hoạt động của chính OCP gây ra, xử lý chất thải có trách nhiệm để bảo tồn sông hồ và bảo vệ môi trường sống và hệ sinh thái có giá trị sinh thái cao nơi tập đoàn hoạt động.

Tham gia lực lượng với các cơ quan đa phương, OCP tham gia chặt chẽ vào nhiều dự án với cả lợi ích ngắn hạn và dài hạn cho đa dạng sinh học. Những vấn đề này bao gồm vô số vấn đề - chẳng hạn như thiếu nước, thoái hóa đất và sa mạc hóa, nạn phá rừng và nông nghiệp không bền vững.

Mỗi địa điểm của nhóm đều trải qua phân tích đa dạng sinh học trong quá trình cấp phép và không có địa điểm nào nằm trong hoặc bên cạnh các khu vực được bảo vệ. Bản thân các địa điểm có một kế hoạch quản lý không gian xanh của họ và các dự án đang diễn ra đảm bảo việc phục hồi đất khai thác.

OCP nhận ra trách nhiệm của mình không chỉ là bảo vệ những vùng đất nơi nó hoạt động mà còn cố gắng tạo ra sự khác biệt ở những nơi khác. Nhóm cam kết mở rộng phạm vi hoạt động của mình hơn nữa, thúc đẩy việc bảo tồn đa dạng sinh học bên ngoài biên giới Ma-rốc trong lục địa Châu Phi.

Thông qua Quỹ OCP, một tổ chức phi lợi nhuận phục vụ công ích, nhóm này làm việc với các cộng đồng ở Châu Phi và hơn thế nữa, bằng cách hỗ trợ các sáng kiến ​​bền vững nhằm thúc đẩy sự phát triển của con người.

Hassina Moukhariq, người đứng đầu danh mục đầu tư quốc tế tại OCP Foundation chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng việc kết hợp các nỗ lực với các đối tác và chia sẻ năng lực của chúng tôi là cách duy nhất để giải quyết những thách thức chung của chúng tôi. Ưu tiên trao quyền cho các đối tác và cộng đồng của chúng tôi: các mối quan hệ đối tác của chúng tôi thường tập trung vào các khu vực thí điểm và cho phép những người thụ hưởng làm quen với các công cụ và kỹ thuật được triển khai, cho phép họ tiếp tục công việc ở phần còn lại của lãnh thổ, từ đó giúp họ xây dựng các cộng đồng vững mạnh.”

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cam kết của OCP trong việc khôi phục đa dạng sinh học ở Châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.