Thứ sáu, 19/04/2024 23:39 (GMT+7)

Cẩm Ninh (Ân Thi, Hưng Yên): Đổi mới để trở thành vùng quê đáng sống

Đình Đồng -  Thứ tư, 22/07/2020 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, xã Cẩm Ninh đã đạt được những kết quả cao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, nâng cao đời sống của người dân.

Tập trung phát triển kinh tế

Là một trong những xã thuần nông của huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên). Năm 2020, tiếp tục thực hiện mục tiêu triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Ninh đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp và chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nhằm phát triển kinh tế ngày càng vững chắc, nâng cao đời sống của người dân.

Trụ sở UBND xã Cẩm Ninh

Trong 6 tháng đầu năm 2020, dù gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội của xã Cẩm Ninh tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà và từng bước nâng cao đời sống của người dân tại địa phương.

Trong đó, hoạt động sản xuất nông nghiệp, xã đã tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ chiêm Xuân năm 2020 bảo đảm trong khung thời vụ quy định,đúng cơ cấu giống; tăng cường chỉ đạo đưa các giống cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Tổng diện tích gieo trồng là 282/286 ha đạt 98,6% so với kế hoạch, diện tích giống lúa chất lượng cao chiếm 85-90% tổng diện tích. Năng xuất lúa vụ chiêm xuân bình quân đạt 50 tạ/ha giảm 06 tạ so với cùng kỳ năm trước, đạt 75,7% kế hoạch.

Về thu chi ngân sách, xã đã đạt được 7.708.774.366đ đạt 98,6% kế hoạch huyện giao, tổng chi ngân sách là 7.530.334.583đ đạt 100,2% so với kế hoạch huyện giao, theo đó xã còntập trung quản lý, điều hành chi ngân sách hiệu quả, phục vụ các nhiệm vụ chính trị địa phương.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế thì hoạt động phát triển nông thôn, đặt biệt là phong trào xây dựng nông thôn kiểu mẫu cũng luôn được xã Cẩm Ninh quan tâm triển khai thực hiện tốt, nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn theo tiêu chí nông thôn mới. Theo đó, trong năm qua, xã đã tranh thủ nguồn vốn đầu tư của cấp trên, phát huy nội lực của xã triển khai các công trình xây dựng cơ bản phục vụ xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội của địa phương mà xã đã hoàn thành công trình nhà Văn hóa – Trung tâm học tập cộng đồng xã trị giá 8 tỷ đồng, công trình cải tạo nâng cấp đường Ninh Thôn đoạn từ cổng UBND xã qua cây đa Ninh Thôn ra đường 65, công trình hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá đất cho nhân dân làm nhà ở. Triển khai thi công công trình nhà lớp học 6 phòng học cho trường THCS Cẩm Ninh, nâng cấp tuyến đường đoạn từ trường mầm non đến cuối thôn Lã Xá.

Đặc biệt về công tác Quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định, việc xây dựng chính quyền, cải cách hành chính được quan tâm thực hiện, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo, công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án có nhiều tiến bộ, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật luôn được đổi mới, từ đó nâng cao hiểu biết, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân.

Đảm bảo an sinh xã hội

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch UBND xã Cẩm Ninh cho biết: Đi đôi với việc phát triển kinh tế, các lĩnh vực giáo dục, y tế, đặt biệt là lĩnh vực đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo luôn được xã quan tâm thực hiện tốt.

Theo đó, bên cạnh tiến hành sửa chữa, nâng cấp các điểm trường, tổ chức vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, chủ động chỉ đạo và triển khai đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh…Trong 6 tháng đầu năm, xã đã chi trả thường xuyên, trợ cấp đối với các đối tượng với số tiền trên 778 triệu đồng, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 97%.

Nhà văn hóa xã Cẩm Ninh được xây dựng khang trang

Bên cạnh đó, xã còn đề nghị hỗ trợ xây mới nhà ở đợt 2 cho 09 hộ gia đình là người có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở bằng nguồn vốn của tỉnh Hưng Yên và của huyện Ân Thi và nguồn xã hội hóa của địa phương mà Cẩm Ninh đã đạt được 80.000.000 đ/ nhà.

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, xã còn tổ chức nhiều đoàn thăm viếng và tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đạt, xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên thời gian qua, bên cạnh bảo đảm an sinh xã hội, xã Cẩm Ninh còn thực hiện tốt chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm nhằm tăng thu nhập cho hộ nghèo và người nghèo. Đồng thời, để thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, hàng năm xã còn tổ chức rà soát, phân loại hộ nghèo, cận nghèo, từ đó đánh giá nguyên nhân và có những giải pháp hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng.

Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại xã Cẩm Ninh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương. Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, sự tham gia của UBMTTQ và các đoàn thể cùng những nỗ lực của nhân dân, xã Cẩm Ninh sẽ vượt các mục tiêu pháp triển kinh tế - xã hội năm 2020 để trở thành vùng quê đáng sống.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Ninh (Ân Thi, Hưng Yên): Đổi mới để trở thành vùng quê đáng sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...