Thứ năm, 25/04/2024 16:27 (GMT+7)

Cảm ơn anh đã làm đẹp cho đời

MTĐT -  Thứ năm, 10/02/2022 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 29 Tết, chiếc điện thoại di động của tôi đã kịp về với chủ. Mải miết chạy xe gắn máy tranh thủ hoàn tất những công việc còn lại của năm cũ, tôi làm rơi điện thoại.

Cảm ơn anh đã làm đẹp cho đời - Ảnh 1.
Công nhân vệ sinh làm việc trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM

Về đến nhà, dùng số điện thoại của vợ tôi gọi lại, nhưng vẫn có suy nghĩ bi quan rằng sẽ rất ít cơ hội tìm được.

Điện thoại đổ chuông, người nghe máy là một anh công nhân vệ sinh cũng đang cần mẫn quét sạch sẽ những đoạn đường cuối cùng ở TP Thủ Đức (TP.HCM) trước giao thừa.

Anh đã mở máy tìm trong nhật ký điện thoại, anh có gọi cho người bạn được tôi liên lạc gần nhất trước khi làm rơi "dế cưng". Anh bạn này không có số điện thoại của vợ tôi nhưng hứa sẽ cố gắng tìm cách báo tin cho tôi biết.

Rưng rưng và khâm phục, đó là những cảm xúc của tôi khi được nhận lại tài sản. Chiếc điện thoại cũng khá nhiều tiền nhưng quan trọng hơn là những dữ liệu, thông tin tôi lưu bên trong, nếu mất thiệt hại sẽ không thể nào tính được.

Tôi xin hỏi họ tên, anh chỉ cười và lắc đầu. Tôi gửi tặng "ân nhân" hai tờ giấy bạc mệnh giá 500.000 đồng, kèm lời chúc mừng năm mới. Anh nhẹ nhàng cảm ơn và từ chối.

Lời anh nói khiến tôi thêm ấm lòng ngày xuân: "Chỉ lo không thấy kịp có thể bánh xe ôtô chạy qua làm hư điện thoại, còn thì bất cứ ai nhặt được cũng đều xử sự như tôi. Ở đời, nhặt được trả lại cũng là chuyện tất nhiên thôi".

Trước đó vài ngày, qua báo Tuổi Trẻ, tôi được biết anh và các đồng nghiệp bị nợ lương 5 tháng liên tục. Sau đó, mọi người đã được nhận đủ. Khỏi phải nói cũng hiểu được cuộc sống giản dị của những người lấy đêm làm ngày, giữ cho đường phố luôn sạch đẹp vào mỗi sớm mai. Vậy nhưng, tôi tin rằng không chỉ điện thoại, bất cứ tài sản gì dù giá trị nhiều hơn, các anh vẫn trả lại người đánh mất mỗi khi nhặt được.

Một cái Tết thật đặc biệt. Gia đình tôi đón năm mới, thêm niềm vui từ một kỷ niệm đẹp không thể nào quên. Cảm ơn người công nhân làm đẹp cho đời bằng sự tận tụy và lòng tốt của mình./.

Bạn đang đọc bài viết Cảm ơn anh đã làm đẹp cho đời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hồ Văn Mãi/Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.